Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương tiếp và làm việc với Đại sứ quán Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất tại Việt Nam

Thứ năm - 03/08/2023 06:18 662 0
Sáng 03/8, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Bader Almatrooshi - Đại sứ quán Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam.
Đại sứ Bader Almatrooshi tặng món quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương
Đại sứ Bader Almatrooshi tặng món quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương
Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở: Ngoại vụ; Công thương; Kế hoạch và Đầu tư; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Văn phòng UBND tỉnh.

Vui mừng chào đón ngài Bader Almatrooshi - Đại sứ UAE lên thăm và làm việc tại tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu trân trọng gửi tới ngài Đại sứ lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và nhắc lại mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và UAE trong thời gian qua. Đồng thời, giới thiệu với ngài Đại sứ về mảnh đất và con người Lai Châu, trong đó nhấn mạnh về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, du lịch, dược liệu... Trong số các mặt hàng thế mạnh của tỉnh, có cây chè đã được hình thành vùng chuyên canh với quy mô lớn. Hiện nay có một số doanh nghiệp lớn đã đầu tư công nghệ chế biến sâu, với các sản phẩm đóng gói tiêu thụ trực tiếp ra thị trường như trà: Ô-long, matcha, sencha, đông phương mỹ nhân, hồng trà, trà xanh, còn lại là sản phẩm trà xanh sao lăn xuất khẩu. Sản phẩm chè của tỉnh Lai Châu chủ yếu là xuất khẩu sang thị trường Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Đài Loan.

Bên cạnh thế mạnh về chè, tỉnh Lai Châu còn sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên và di tích danh thắng có giá trị như: động Pusamcap, động Tiên Sơn, thác Tác Tình… cùng với sự đa dạng, phong phú trong văn hóa bản địa, Lai Châu còn có khí hậu điển hình của vùng nhiệt đới núi cao quanh năm mát mẻ, con người hiền hòa, thân thiện và mến khách. Đó là những điều kiện thuận lợi để Lai Châu khai thác phát triển loại hình du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; du lịch tham quan danh lam thắng cảnh; du lịch sinh thái; du lịch cộng đồng; du lịch thể thao mạo hiểm, khám phá; du lịch tâm linh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương khẳng định, Lai Châu có cơ hội để phát triển kinh tế, xã hội, tuy nhiên hiện tại tỉnh còn gặp nhiều khó khăn so với các tỉnh trong khu vực, nhất là việc đưa Lai Châu trở thành tỉnh phát triển trung bình trong khu vực, mặc dù thời gian quan luôn được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và Nhân dân trong tỉnh.

Song để Lai Châu phát triển hơn nữa, rất mong nhận được sự hỗ trợ của ngài Đại sứ và các đối tác UAE tại Việt Nam về các lĩnh vực như: Hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hai bên trong lĩnh vực trồng, chế biến, xuất khẩu chè của tỉnh Lai Châu sang thị trường UAE, thúc đẩy hình thành liên doanh trong lĩnh vực sản xuất chè. Hỗ trợ quảng bá các tiềm năng du lịch của Lai Châu đến du khách UAE, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm tại tỉnh. Kết nối các doanh nghiệp của UAE hỗ trợ vốn ODA cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Lai Châu, ngài Bader Almatrooshi cho rằng Chính phủ UAE luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực. Đại sứ UAE bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và UAE thời gian qua, trong đó có tỉnh Lai Châu.

Ngài Đại sứ cũng khẳng định sẽ kết nối các doanh nghiệp UAE để thúc đẩy việc hợp tác đầu tư với Lai Châu và rất mong sự hỗ trợ của chính quyền địa phương khi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của UAE khi đến tìm hiểu các thông tin về những dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh, để các chương trình hợp tác đạt kết quả khả quan trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ngài Đại sứ Bader Almatrooshi trao tặng nhau những món quà đặc trưng của địa phương; chụp ảnh lưu niệm./.

Tác giả: Ánh Hồng - Phương Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 25/2024/TT-BTC

Thông tư Bãi bỏ Thông tư số 83/2014/TT-BTC, ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế giá trị gia tăng theo Danh mục hàng hoá nhập khẩu Việt Nam

lượt xem: 253 | lượt tải:33

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 2001 | lượt tải:71

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 3015 | lượt tải:1122

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 3049 | lượt tải:418

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 3288 | lượt tải:483
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập294
  • Hôm nay19,648
  • Tháng hiện tại479,144
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập28,240,910
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down