Đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc làm việc với tỉnh Lai Châu

Thứ tư - 06/03/2019 22:55 724 0
Sáng ngày 06/3, Đoàn công tác của Uỷ ban Dân tộc do đồng chí Y Thông - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm đánh giá kết quả 5 năm triển khai thực Đề án “Củng cố, tăng cường đội ngũ cán bộ dân tộc Mông trong hệ thống chính trị cơ sở các xã địa bàn trọng yếu vùng Tây Bắc giai đoạn 2014 - 2018”. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Lai Châu có đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ban Dân tộc tỉnh cùng tham dự.
Đ/c Y Thông - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc phát biểu tại buổi làm việc
Đ/c Y Thông - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc phát biểu tại buổi làm việc
Báo cáo với đoàn công tác, trong 5 năm triển khai, thực hiện Đề án “Củng cố, tăng cường đội ngũ cán bộ dân tộc Mông trong hệ thống chính trị cơ sở các xã địa bàn trọng yếu vùng Tây Bắc giai đoạn 2014 - 2018”, tỉnh Lai Châu luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Trên cơ sở đó, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã bám sát mục tiêu cụ thể, lựa chọn con em đồng bào dân tộc Mông có điều kiện về trình độ văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ để hợp đồng làm việc tại 20 xã trọng yếu của tỉnh. Thực hiện xây dựng kế hoạch, quy hoạch cán bộ người dân tộc Mông và bố trí đào tạo, bồi dưỡng để có số lượng cán bộ xã đảm bảo tỷ lệ, cơ cấu thành phần hợp lý. 

Đến nay, cơ bản tỉnh Lai Châu đã thực hiện đạt và vượt các mục tiêu của Đề án, hệ thống cơ sở được củng cố, 100% thôn bản có chi bộ độc lập; 100% các chức danh cán bộ, công chức xã và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn bản được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng theo vị trí việc làm; trên 90% cán bộ công chức cấp xã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn... từ đó góp phần ổn định an ninh, chính trị hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đời sống Nhân dân từng bước được nâng lên, đồng bào các dân tộc tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế khi triển khai thực hiện Đề án như: trình độ năng lực của nhân viên hợp đồng là người dân tộc Mông một số xã thuộc Đề án còn nhiều hạn chế, việc nắm bắt tình hình an ninh chính trị tại địa phương, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đến người dân hiệu quả chưa cao.

Thảo luận tại Hội nghị, các thành viên Đoàn công tác đã nêu lên các vấn đề để các đại biểu dự hội nghị cùng giải đáp, đặc biệt là chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và những đề nghị của tỉnh về hướng giải quyết sau khi kết thúc Đề án như: Chế độ với các đối tượng sau khi kết thúc hợp đồng theo Đề án nhưng năng lực tốt, trình độ chuyên môn đảm bảo theo vị trí việc làm; tiếp tục kéo dài Đề án nhưng phải có hướng thích hợp như thế nào để tiếp tục phát huy hiệu quả Đề án; giải pháp trong thi tuyển công chức cho đối tượng người dân tộc Mông sau khi kết thúc hợp đồng và trong đào tạo theo chức danh khi đã trúng tuyển công chức đối với người dân tộc Mông.

Kiến nghị với Đoàn công tác, đồng chí Tống Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Ủy ban Dân tộc tham mưu cho Chính phủ tiếp tục thực hiện các chính sách ưu tiên đối với đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là đồng bào dân tộc Mông ở vùng sâu vùng xa, các xã trọng điểm phức tạp về an ninh chính trị; tham mưu, đề xuất với Chính phủ xem xét kéo dài thực hiện Đề án đối với các xã trọng yếu và tăng mức hỗ trợ cho các đối tượng hợp đồng là người dân tộc Mông.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Y Thông - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc - đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà tỉnh Lai Châu đã thực hiện được sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án. Về những ý kiến của tỉnh Lai Châu, đoàn công tác sẽ tiếp thu, tổng hợp để trình các bộ, ban, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi và có giải pháp tốt nhất để phát huy hiệu quả của Đề án trong vùng đồng bào dân tộc Mông./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1207 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1770 | lượt tải:623

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1779 | lượt tải:196

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2176 | lượt tải:223

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1475 | lượt tải:189
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay26,701
  • Tháng hiện tại542,041
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,436,297
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down