Hội nghị gặp mặt doanh nhân, đối thoại doanh nghiệp năm 2023

Thứ tư - 11/10/2023 10:29 479 0
Chiều 11/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nhân, đối thoại doanh nghiệp năm 2023. Các đồng chí: Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng A Tính - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Trọng Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2023)
Đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2023)
Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội Sâm Lai Châu, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh; Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương chi nhánh tỉnh và các doanh nhân, DN trên địa bàn toàn tỉnh…

Hội nghị là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2023).

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 1.954 DN, với tổng vốn đăng ký là 55.330 tỷ đồng, quy mô DN chủ yếu là siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Nhìn chung các DN, HTX đã chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo chế độ cho người lao động.

Tỉnh đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng thế mạnh, kêu gọi thu hút đầu tư. DN, HTX đã chủ động nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh để khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Một số DN, HTX đã áp dụng và quản lý truy xuất nguồn gốc, áp dụng tiêu chuẩn cơ sở, đăng ký mã số, mã vạch cho các sản phẩm hàng hóa, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm đặc hữu, tiềm năng của tỉnh; tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện ở địa phương...

Đến hết tháng 9/2023, các DN, HTX đã đóng góp trên 77,5% nguồn thu ngân sách của tỉnh; giải quyết việc làm cho 21.375 lao động. UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư 15 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 2.974 tỷ đồng; đã giới thiệu cho 25 nhà đầu tư, đến nghiên cứu khảo sát tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong thời gian tới: Đối với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, các Tổ công tác đã thành lập, thường xuyên rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, DN, HTX tránh phát sinh các vụ việc phức tạp gây bức xúc, tạo sự đồng thuận cao trong quá trình triển khai đầu tư dự án. Tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh...

Về tình hình hoạt động tín dụng, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chương trình, chính sách tín dụng tại chương trình phục vụ và phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tại Hội nghị đã đối thoại trực tiếp về các nội dung, nhóm vấn đề vướng mắc như: Cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; khó khăn để tiếp cận đất đai thực hiện dự án, bồi thường, hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng; thủ tục chuyển đổi mục đích rừng còn khó khăn; hạ tầng truyền tải điện chưa được đầu tư tương sứng; thủ tục hành chính, chính sách về thuế, tín dụng ngân hàng….

Căn cứ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố và các sở, ngành đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của các doanh nhân, DN theo thẩm quyền. Đối với một số ý kiến, kiến nghị ngoài thẩm quyền và chưa trả lời, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp và gửi các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu để trả lời bằng văn bản trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các sở, ngành, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn chủ động nghiên cứu, hướng dẫn DN, sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của DN. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền thì tham mưu UBND tỉnh giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Hiệp hội DN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, các Hội DN; Liên minh HTX trong tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội; chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức và thời cơ, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho DN, hội viên. Các DN, nhà đầu tư thực hiện đúng cam kết đầu tư, bố trí đầy đủ nhân lực và vật lực để triển khai các dự án, tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, kinh doanh và thực hiện các nghĩa vụ đối với Nhà nước, người lao động.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể,13 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2023); Ủy ban Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tặng Bằng khen cho 9 cá nhân tiêu biểu vì có thành tích đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2023.

Ngay sau hội nghị, Hiệp hội DN tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 – 13/10/2023)./.

Tác giả: Vương Trang - Phương Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 25/2024/TT-BTC

Thông tư Bãi bỏ Thông tư số 83/2014/TT-BTC, ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế giá trị gia tăng theo Danh mục hàng hoá nhập khẩu Việt Nam

lượt xem: 116 | lượt tải:14

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1919 | lượt tải:69

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2893 | lượt tải:1099

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2928 | lượt tải:400

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 3154 | lượt tải:461
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay13,095
  • Tháng hiện tại413,774
  • Tháng trước867,510
  • Tổng lượt truy cập28,175,540
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down