Khai mạc Ngày hội Văn hoá các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I và Tuần Du lịch - Văn hoá Lai Châu năm 2023

Thứ sáu - 03/11/2023 13:51 303 0
Tối 03/11, tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu long trọng tổ chức Khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I tại tỉnh Lai Châu và Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2023.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh dự lễ Khai mạc Ngày hội
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh dự lễ Khai mạc Ngày hội
Dự Lễ khai mạc, đại biểu Trung ương có đồng chí: Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Tòng Thị Phóng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL), Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Đoàn đại biểu, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 11 tỉnh: Kon Tum, Quảng Bình, Nghệ An, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên và Lai Châu.

Tỉnh Lai Châu có các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; .... 

Đoàn đại biểu huyện Kim Bình; các doanh nghiệp châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); các thành viên đoàn và các doanh nghiệp 3 tỉnh Bắc Lào.

Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I và Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2023 diễn ra từ ngày 03-05/11/2023, với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên và vận động viên quần chúng của 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người gồm: Brâu, Rơ Măm, Ơ Đu, Si La, Pu Péo, Bố Y, Cống, Cơ Lao, Lô Lô, Mảng, Lự, Pà Thẻn, Chứt và Ngái đến từ 11 tỉnh, trong đó Lai Châu có 4 dân tộc: Cống, Mảng, Lự, Si La tham gia Ngày hội.

Phát biểu Khai mạc Ngày hội, đồng chí Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số rất ít người là di sản văn hóa quý giá nó không chỉ là tài sản của riêng một vùng đất, con người hay địa phương mà còn là tài sản vô giá của quốc gia góp phần làm nên sự phong phú đa dạng và thống nhất của nền văn hóa Việt Nam. Các giá trị văn hóa truyền thống đã và đang được Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị cùng các dân tộc thiểu số rất ít người chung tay xây dựng củng cố góp phần hướng tới một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phát triển hài hòa trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.
13 do phuong
Đồng chí Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội phát biểu tại Lễ Khai mạc
Đồng chí khẳng định việc giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc rất ít người là nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong xây dựng và phát triển đất nước.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Lai Châu với chủ đề "Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc rất ít người". Thông qua các hoạt động của Ngày hội tạo ra một không gian văn hóa đặc biệt ý nghĩa để các chủ thể văn hóa, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các dân tộc rất ít người có cơ hội, điều kiện, gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống góp phần quan trọng trong việc xây dựng văn hóa con người Việt Nam tạo động lực thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Phát biểu chào mừng Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương nhấn mạnh: Lai Châu là tỉnh miền núi biên giới phía Tây Bắc của Tổ quốc, vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng; đến với Lai Châu du khách có thể trải nghiệm và khám phá nhiều danh lam, thắng cảnh tươi đẹp như động Pu Sam Cáp, khu du lịch sinh thái Cầu kính Rồng Mây, thác Tác Tình, cao nguyên Sìn Hồ, bản du lịch văn hóa kiểu mẫu Sin Suối Hồ, đặc biệt tỉnh có 6/10 ngọn núi cao nhất ở Việt Nam với độ cao trên dưới 3.000m.
14do phuong
Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu phát biểu chào mừng
Đồng thời, bày tỏ vinh dự, tự hào khi địa phương được chọn là nơi đăng cai tổ chức Ngày hội; đây là cơ hội để các địa phương trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tôn vinh, phát huy những giá trị cốt lõi về văn hóa truyền thống tốt đẹp của 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người đến từ 11 tỉnh trong cả nước; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Ngày hội văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ I tại tỉnh Lai Châu và Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2023 là dịp hội tụ, tỏa sáng và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người thể hiện qua các làn điệu, dân ca, dân vũ, sắc màu thổ cẩm của các trang phục hòa trong không gian của lễ hội truyền thống sẽ đưa du khách đến với miền đất vùng cao đầy nắng và gió để thưởng thức các nét văn hóa đặc sắc và cuộc sống sinh động, phong phú của các dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Ngay sau phần lễ, là Chương trình nghệ thuật khai mạc Ngày hội với chủ đề "Bảo tồn, phát huy và lan tỏa bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc dưới 10.000 người" gồm 3 chương: Khát vọng vươn lên cùng đại ngàn. Lung linh sắc màu đại ngàn và Lai Châu kỳ vĩ - Vui ngày hội.

Kết thúc Chương trình nghệ thuật, đại biểu, du khách và Nhân dân các dân tộc cùng nắm tay nhau, tham gia vòng xòe đại đoàn kết.

Một số hình ảnh Chương trình Nghệ thuật khai mạc Ngày hội.
15do phuong
16do phuong
17 do phuong

Tác giả: Đỗ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số: 47/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin dữ liệu đo đạc và bản đồ

lượt xem: 541 | lượt tải:13

Số: 46/2024/TT-BTC

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thôngt ư số 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế

lượt xem: 497 | lượt tải:10

Số: 72/2024/NĐ-CP

Nghị định Quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 của Quốc hội

lượt xem: 1160 | lượt tải:36

Số: 43/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh

lượt xem: 1191 | lượt tải:22

Số: 54/2024/NĐ-CP

Nghị dịnh Quy định việc hành nghề khoan nước dưới đất, kê khai, đăng ký, cấp phép, dịch vụ tài nguyên nước và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước

lượt xem: 2417 | lượt tải:93
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay37,151
  • Tháng hiện tại1,140,427
  • Tháng trước828,560
  • Tổng lượt truy cập30,591,751
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down