Ra mắt Chương trình “Chắp cánh tương lai cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Lai Châu”

Thứ tư - 26/01/2022 20:59 1.058 0
Tối 26/01, Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức ra mắt Chương trình “Chắp cánh tương lai cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Lai Châu” giai đoạn 2020 - 2030.
Đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao biển tượng trưng cặp “Trái tim yêu thương” cho ca sỹ Lương Hải Yến và 3 anh em Lỳ Mó Lòng (xã Kan Hồ, huyện Mường Tè)
Đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao biển tượng trưng cặp “Trái tim yêu thương” cho ca sỹ Lương Hải Yến và 3 anh em Lỳ Mó Lòng (xã Kan Hồ, huyện Mường Tè)
Tham dự có các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Trường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh…

Hiện nay, tỉnh Lai Châu có trên 147.000 trẻ em dưới 16 tuổi. Tính đến hết năm 2019, toàn tỉnh có khoảng 721 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó hơn 115 em không có người chăm sóc rất cần sự hỗ trợ, quan tâm của xã hội. Cùng với sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành và toàn xã hội, Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; thường xuyên quan tâm đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, tiêu biểu là mô hình ‘‘Em nuôi của Đoàn’’. Tính đến tháng 6/2020, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã nhận đỡ đầu 314 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, tiến hành các nội dung hỗ trợ với mục đích chăm lo, tạo điều kiện về cơ hội học tập, rèn luyện, hòa nhập, vun đắp ước mơ, hoài bão cho thiếu nhi.

Phát biểu ra mắt Chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Trên địa bàn tỉnh hiện nay vẫn còn hàng trăm số phận, hoàn cảnh đặc biệt. Bằng tất cả tình cảm, tâm nguyện và trách nhiệm của người cán bộ Đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh đã ấp ủ và xây dựng Chương trình “Chắp cánh tương lai cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Lai Châu”.

Đối tượng thụ hưởng là thiếu nhi mồ côi (mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ), có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh, độ tuổi từ 6 - 16 tuổi và được thực hiện ở 8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ tháng 11/2020 - 11/2030. Trong Chương trình, các nhà hảo tâm được gọi là “Trái tim hồng”, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được gọi là “Trái tim xanh”, các cặp đôi ghép lại được gọi là “Trái tim yêu thương”.

Tại buổi lễ ra mắt, Ban Tổ chức đã giới thiệu và giao lưu với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi cha mẹ, mồ côi mẹ và bị bệnh hiểm nghèo) tại huyện xã Kan Hồ (huyện Mường Tè), xã Hoang Thèn (huyện Phong Thổ), xã Nậm Manh (huyện Nậm Nhùn). Đồng thời kêu gọi “Trái tim hồng” ghép nối với “Trái tim xanh” để các em có một tương lai tươi sáng hơn, sẻ chia hơi ấm của tình thương.

Theo đó, có nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị quyết định hỗ trợ các em ngay tại buổi lễ như: Ca sỹ Lương Hải Yến (quán quân Sao Mai năm 2019 dòng nhạc thính phòng), Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Trường Kinh tế quốc dân, Công ty Thủy Nam (Lai Châu), Công ty Tây Bắc TV.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chương trình “Chắp cánh tương lai cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Lai Châu” được triển khai có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân trong cộng đồng. Giúp trẻ em khó khăn, nhất là trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ về vật chất và tinh thần. Tạo điều kiện cho các em có cơ hội học tập, trưởng thành và tự tin bước vào đời. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay, có thật nhiều “trái tim hồng” tiếp tục triển khai, đồng hành cùng Chương trình.

Phát động ủng hộ hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua 2 hình thức: ủng hộ vào tài khoản “Chắp cánh ước mơ” 1186.2525.8686 tại Ngân hàng Viettin Bank và trực tiếp tại buổi lễ ra mắt, Ban Tổ chức Chương trình đã nhận được số tiền trên 1 tỷ đồng của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh quyên góp, hỗ trợ./.

Tác giả: Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1511 | lượt tải:61

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2124 | lượt tải:693

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2190 | lượt tải:245

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2329 | lượt tải:273

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1610 | lượt tải:239
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay31,165
  • Tháng hiện tại748,699
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,642,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down