Ra mắt Hội đồng trẻ em tỉnh Lai Châu

Thứ năm - 20/06/2019 23:19 952 0
Lễ ra mắt được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu tổ chức vào chiều ngày 20/6. Dự Lễ ra mắt có các đồng chí: Chu Lê Chinh - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc Hội; Sùng A Nủ - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn. Dự Lễ ra mắt còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể tỉnh.
Các hội viên Hội đồng trẻ em tỉnh Lai Châu ra mắt
Các hội viên Hội đồng trẻ em tỉnh Lai Châu ra mắt
Hội đồng trẻ em tỉnh được thành lập căn cứu vào Quyết định số 571/QĐ-UBND ngày 04/6/2019 của UBND tỉnh Lai Châu về việc phê duyệt Đề án thành lập Hội đồng trẻ em tỉnh Lai Châu và Kế hoạch số 129-KH/TĐTN-TTN-TH ngày 11/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc “Tổ chức Lễ ra mắt và tập huấn Hội đồng trẻ em tỉnh Lai Châu”.

Hội đồng trẻ em là một hình thức tổ chức hoạt động thiếu nhi mới do chính trẻ em trực tiếp điều hành nhằm nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật. Tạo cơ hội tham gia bình đẳng cho mọi trẻ em, là môi trường để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất thiết thực của thiếu nhi trong việc học tập, vui chơi, giải trí; đồng thời là kênh nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của thiếu nhi về những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Qua đó tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc hiện thực hóa các quyền của trẻ em.

Hội đồng trẻ em tỉnh có 33 thành viên là các em học sinh tiêu biểu suất sắc đại diện cho hơn 80 nghìn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Hội đồng tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và có sự hướng dẫn của Ban Tham vấn trực tiếp là Hội đồng Đội tỉnh. Mỗi năm Hội đồng trẻ em họp 2 lần trước kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Ban tham vấn Hội đồng trẻ em gồm 13 đồng chí đại diện các cơ quan, ban, ngành có liên quan đến trẻ em, có nhiệm vụ trực tiếp định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ các hoạt động của Hội đồng trẻ em.

Lai Châu là tỉnh thứ 8 trong 63 tỉnh,thành của các nước thành lập Hội đồng trẻ em tỉnh. Để đảm bảo cho Hội đồng trẻ em tỉnh Lai Châu phát huy tốt vai trò và thực hiện nhiệm vụ thiết thực, hiệu quả, đồng chí Sùng A Nủ, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị: Các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể cùng phối hợp để thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tạo môi trường sống tốt, lành mạnh để các em hiểu được quyền, trách nhiệm của mình và các kỹ năng để tạo lập môi trường sống, học tập an toàn, lành mạnh, góp phần thực hiện tốt, có hiệu quả Đề án Hội đồng trẻ em. Hội đồng đội tỉnh, các thành viên Ban tham vấn Hội đồng trẻ em thực hiện tốt trách nhiệm tham mưu, tổ chức hiệu quả các kỳ họp của Hội đồng trẻ em; tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của trẻ em phản ánh với các cấp lãnh đạo, chính quyền trong tỉnh, đồng thời kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các nội dung hoạt động thường xuyên của Hội đồng trẻ em.  

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Chu Lê Chinh - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc Hội nhấn mạnh: Hội đồng trẻ em tỉnh ra đời là nơi tập hợp tiếng nói của trẻ em. Đây là nơi để các em phát huy tốt vai trò của mình, đưa tiếng nói của trẻ em đến với cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng chí mong rằng Hội đồng trẻ em tỉnh luôn hoạt động tốt để giải quyết các vấn đề của trẻ em trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Kim Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 640 | lượt tải:28

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 773 | lượt tải:325

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 722 | lượt tải:10

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1051 | lượt tải:14

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 466 | lượt tải:6
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay20,152
  • Tháng hiện tại592,864
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,452,642
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down