Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi nội dung về công tác tổ chức quản lý vận hành dự án sau đầu tư khu trụ sở Hợp khối các cơ quan tỉnh. Khu trụ sở hợp khối các cơ quan tỉnh Lai Châu được đầu tư với quy mô gồm 02 tòa nhà 9 tầng, 04 tòa nhà 07 tầng, 01 tòa nhà 01 tầng và hệ thống sân, đường nội bộ, vườn hoa, cây cảnh và được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 01/10/2009; tổng số cơ quan làm việc trong khu hợp khối là 40 cơ quan. Những năm qua, Ban Quản lý Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh đã làm tốt công tác quản lý tài sản, vận hành, đảm bảo điều kiện hoạt động cho các cơ quan, đơn vị...
Tại buổi làm việc các đại biểu đã trao đổi về vấn đề bố trí nhân sự vận hành khu hợp khối; việc lắp đặt mạng internet; quản lý việc sử dụng điện, nước; cách bố trí chỗ để xe cho cán bộ, công chức, viên chức; công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh…
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: tỉnh Sơn La đang xây dựng khu trụ sở làm việc của các đơn vị hành chính tỉnh, vì vậy việc trao đổi học tập kinh nghiệm của tỉnh Lai Châu về quản lý, vận hành trung tâm hành chính giúp cho việc quản lý, vận hành Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh của tỉnh Sơn La được đảm bảo, hiệu quả.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Giàng A Tính - UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã trao đổi những kinh nghiệm thực tế và những khó khăn vướng mắc trong quá trình sử dụng, quản lý khu trụ sở hợp khối các cơ quan tỉnh, đồng thời nhấn mạnh tỉnh Lai Châu luôn sẵn sàng trao đổi những kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành khu trụ sở hợp khối các cơ quan tỉnh Lai Châu với tỉnh Sơn La để xây dựng môi trường làm việc hiệu quả./.