Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam: Tặng quà nạn nhân chất độc da cam tỉnh Lai Châu

Thứ ba - 13/09/2022 00:14 269 0
Sáng 14/9, Đoàn công tác Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do Thượng tướng, Chủ tịch Hội Nguyễn Văn Rinh làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Lai Châu.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Lai Châu có đồng chí Tống Thanh Hải - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Trước khi làm việc, Đoàn công tác đã trao 33 xuất quà trong đó 3 xuất quà trị giá 45 triệu đồng để sửa chữa nhà cho 3 gia đình nạn nhân chất độc da cam và 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam tỉnh Lai Châu.

Báo cáo với Đoàn công tác về kết quả thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu cho thấy, tính đến nay, tỉnh quản lý 330 hồ sơ người và con đẻ người hoạt động động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Trong đó có 237 đối tượng, thân nhân hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng, 96 người, con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đã chết, di chuyển đi các tỉnh, thành phố khác để thực hiện chế độ chính sách.

Giai đoạn 2015 - 2022 toàn tỉnh có 160 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học công nhận mới và thực hiện chế độ trợ cấp ưu đãi hằng thàng của Nhà nước quy định.

Qua 7 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư, cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp đã có sự chuyển biến về nhận thức, hoạt động trong công tác giải quyết và thực hiện các chế độ chính sách ưu đãi người có công nói chung và các chế độ, chính sách đối với người, con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học do quân đội Mỹ tiến hành ở Việt Nam…

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan của tỉnh đã cùng thảo luận, trao đổi về những khó khăn trong quá trình hoạt động hỗ trợ hội viên để đảm bảo được hưởng chế độ chính sách, khó khăn trong hoạt động Hội và những kiến nghị, đề xuất. Thành viên trong Đoàn công tác cũng đã làm rõ một số nội dung mà tỉnh kiến nghị, đề xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao hoạt động của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trong việc hỗ trợ, giúp đỡ hội viên. Đồng chí khẳng định trên địa bàn tỉnh cho đến thời điểm này chưa phát hiện ra việc trục lợi các chính sách để hưởng lợi. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn Đoàn công tác đã lên thăm và trao tặng những phần quà tới các nạn nhân chất độc da cam của tỉnh. Qua các ý kiến của Đoàn công tác tại buổi làm việc, đồng chí giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu tham mưu để Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin có Ban Thường trực Hội trong đó có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham gia; tạo điều kiện về trang thiết bị để Hội hoạt động; nghiên cứu các văn bản của Trung ương, học tập thực tế tại một số địa phương để tham mưu UBND tỉnh về hoạt động của Hội.

Đồng chí cũng đề nghị Thượng tướng, Chủ tịch Hội Nguyễn Văn Rinh và Trung ương Hội nghiên cứu một số mô hình về hoạt động của Hội để hướng dẫn cho các địa phương thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình; đề nghị Trung ương đề xuất với các bộ, ngành Trung ương tham mưu Chính phủ có chính sách cho thế hệ thứ ba của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nếu bị khuyết tật..

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thượng tướng, Chủ tịch Hội Nguyễn Văn Rinh đã đánh giá cao tỉnh Lai Châu, các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các nội dung, ý kiến tại buổi làm việc, điều đó thể hiện rằng tỉnh đã rất trách nhiệm, tâm huyết với hoạt động của Hội nạn nhân chất độc da cam.

Đồng chí đề nghị tỉnh Lai Châu tiếp tục ủng hộ cho các đề xuất, kiến nghị của Hội về một số nội dung lên Trung ương để đảm bảo quyền, lợi ích cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Về các kiến nghị, đề xuất đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội nghiên cứu các văn bản theo quy định để tham mưu, đề xuất cho hoạt động tổ chức Hội các cấp hoạt động hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương…

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1379 | lượt tải:58

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1952 | lượt tải:657

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2001 | lượt tải:217

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2252 | lượt tải:241

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1535 | lượt tải:210
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay20,482
  • Tháng hiện tại635,087
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,529,343
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down