Họp Hội đồng thẩm định đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh năm 2018

Thứ sáu - 26/04/2019 20:21 607 0
Chiều ngày 23/4, tại phòng họp UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh tổ chức họp cho ý kiến vào báo cáo đánh giá và biểu chấm điểm năm 2018. Đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng dự và chủ trì cuộc họp.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Dự họp có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBMTTQ tỉnh là thành viên Hội đồng và các đồng chí thành viên Tổ tổng hợp.

Các đại biểu đã thống nhất đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng được thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân, góp phần đấu tranh có hiệu quả với hành vi tham nhũng.

Các văn bản chỉ đạo trong hoạt động của ngành thanh tra; văn bản quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn cải cách hành chính đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo xây dựng, ban hành để các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện, đảm bảo công khai, minh bạch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công tác phòng chống tham nhũng có nhiều tiến bộ, các biện pháp phòng ngừa tham nhũng tại các cơ quan được đẩy mạnh; việc kê khai tài sản thu nhập, chuyển đổi vị trí công tác, cải cách thủ tục hành chính, công tác cán bộ, chế độ định mức tiêu chuẩn được triển khai thực hiện theo quy định. Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến hành vi tham nhũng luôn được quan tâm chỉ đạo sát sao.

Tuy nhiên, trong tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng hình thức chưa thật sự phong phú. Việc thực hiện thông tin, báo cáo có mặt hạn chế, nội dung báo cáo còn chung chung, chưa phản ánh hết tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị. Việc phát hiện và xử lý vi phạm tham nhũng thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra nội bộ và hoạt động giám sát còn hạn chế. Việc thu hồi tiền và tài sản thông qua thi hành án bản án hình sự ở mức độ nhất định.

Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã tập trung phân tích làm rõ các yếu tố tác động đến điểm chấm như tính sáng tạo trong công tác tuyên truyền; công tác tiếp công dân; trả lời các kiến nghị sau giám sát, khảo sát; việc phát hiện, xử lý vi phạm tham nhũng, thu hồi tiền, tài sản... Đồng thời đề nghị bổ sung cơ sở dữ liệu để chấm điểm ở các mục cho phù hợp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đã hoan nghênh những nỗ lực, cố gắng của Hội đồng thẩm định, đặc biệt là các thành viên trong Tổ tổng hợp trong thời gian ngắn đã hoàn thành việc tổng hợp các văn bản, báo cáo, hồ sơ đánh giá. Đồng chí đề nghị các thành viên trong Hội đồng và Tổ tổng hợp tiếp tục rà soát những việc trên thực tế đã thực hiện nhưng chưa được thống kê đầy đủ. Sau cuộc họp, tổ chức đoàn đi khảo sát ở cơ sở có đầy đủ thành phần các ngành để vừa khảo sát thực tế, vừa hướng dẫn cơ quan ngành dọc cấp dưới để năm sau làm tốt hơn. Tổ hoàn thành báo cáo, tổ chức hội nghị công bố kết quả và bàn những giải pháp để khắc phục những hạn chế của năm 2018 trong năm 2019./.

Tác giả: Thu Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1223 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1774 | lượt tải:626

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1800 | lượt tải:198

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2183 | lượt tải:225

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1482 | lượt tải:191
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập314
  • Hôm nay15,994
  • Tháng hiện tại552,029
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,446,285
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down