UBND tỉnh gặp gỡ các nhà đầu tư nhằm tháo gỡ khó khăn trong triển khai dự án ngoài ngân sách

Thứ sáu - 12/08/2022 06:44 296 0
Sáng 12/8, UBND tỉnh tổ chức gặp gỡ với các nhà đầu tư nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đôn đốc tiến độ triển khai dự án ngoài ngân sách, phục hồi phát triển kinh tế, xã hội. Các đồng chí: Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng A Tính - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ. Dự buổi gặp gỡ có lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện và các nhà đầu tư.
Quang cảnh buổi gặp gỡ
Quang cảnh buổi gặp gỡ
Tính đến hết ngày 10/8/2022, toàn tỉnh có 111 dự án thủy điện. Trong đó, 35 dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động; 36 dự án đang triển khai thi công; 40 dự án đang hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Đối với các dự án chậm tiến độ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức làm việc với các nhà đầu tư, đồng thời lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Còn một số dự án dự kiến chậm tiến độ hoàn thành khác, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp với các sở, ngành đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện và xem xét, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Thời gian tới, đề nghị các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan đến dự án theo quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tham vấn cộng đồng dân cư tạo sự đồng thuận cao trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Chấp hành thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật có liên quan và quy định của quyết định chủ trương đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Nghiêm túc thực hiện công tác giám sát đánh giá đầu tư, tình hình thực hiện dự án theo quy định và gửi báo cáo định kỳ về cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Tại buổi gặp gỡ các chủ đầu tư đã nêu ra những vướng mắc, giải trình về việc chậm tiến độ; đồng thời kiến nghị với UBND tỉnh: tiếp tục tạo điều kiện, giúp đỡ công ty trong công tác hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan của dự án để dự án sớm hoàn thành mục tiêu phát điện góp phần nhỏ vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chỉ đạo UBND các huyện và các đơn vị có liên quan phải có giải pháp cụ thể để không gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh. Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường có hướng dẫn cụ thể bằng văn bản để công ty, doanh nghiệp có thể triển khai được dự án theo đúng chủ trương đầu tư…. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND các huyện thông tin tình hình thực hiện các dự án trên địa bàn; nêu lên những khó khăn cũng như giải pháp khắc phục nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án ngoài ngân sách.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tới các chủ đầu tư về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của các công trình thuỷ điện. Do đó, tỉnh luôn có những chính sách hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp vào đầu tư. Đồng chí cũng chia sẻ các khó khăn như: vật liệu tăng, dịch bệnh covid-19 kéo dài, thông tin 2 chiều giữa cơ quan quản lý Nhà nước và các nhà đầu tư còn cắt khúc; năng lực chuyên môn của một số cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường ở các địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đôn đốc tiến độ triển khai dự án ngoài ngân sách, trong thời gian tới đồng chí đề nghị: các huyện củng cố công tác phối hợp; các sở, ngành chuyên môn thành lập đoàn kiểm tra tại các huyện chốt phương án nhằm sớm triển khai thực hiện các dự án; các nhà đầu tư cần chú trọng công tác thực địa; các doanh nghiệp, công ty cần thành lập hiệp hội chung; quan tâm đến công tác an sinh xã hội trước và sau khi xong các công trình, dự án; các sở ngành đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về mặt thời gian, thủ tục tạo thuận lợi cho các chủ đầu tư; trước khi thực hiện các dự án các chủ đầu tư cần đánh giá đầy đủ tác động môi trường, kỹ thuật xây dựng và lưu ý đến biến đổi khí hậu, lưu vực xung quanh dự án….

Tác giả: Bạch Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1115 | lượt tải:52

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1687 | lượt tải:585

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1640 | lượt tải:165

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2079 | lượt tải:195

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1389 | lượt tải:163
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay23,789
  • Tháng hiện tại432,914
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,327,170
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down