Tổ chức Đoàn các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, cài đặt ứng dụng Bluezone

Thứ sáu - 21/08/2020 02:56 861 0
Tổ chức Đoàn các cấp đã thành lập 125 đội hình tình nguyện hỗ trợ 5.593 ĐVTN và người dân, người thân trong gia đình, người cùng cơ quan, đơn vị, nơi cư trú cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại.
Đội đội hình tình nguyện của Đoàn giúp người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh
Đội đội hình tình nguyện của Đoàn giúp người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng tại một số địa phương thời gian gần đây, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có chỉ đạo cài đặt ứng dụng Bluezone - ứng dụng bảo vệ cộng đồng, hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm, cảnh báo nguy cơ lây nhiễm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình, nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, để tạo động lực cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, khắc phục những hạn chế, khó khăn trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường, mưa lũ, sạt lở đất diễn ra những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo, kêu gọi 100% tổ chức Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và các biện pháp phòng, chống dịch với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 

Dù nhiệm vụ là hết sức khó khăn, vất vả, nhưng với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa thực hiện” cùng với sự quyết tâm cao, kiên trì phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”, tổ chức Đoàn các cấp đã phối hợp với chi nhánh Viettel, Vinaphone các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Qua ba ngày tổ chức các hoạt động ra quân đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện từ 18-20/8, tổ chức Đoàn các cấp đã thành lập 125 đội hình tình nguyện hỗ trợ 5.593 ĐVTN và người dân, người thân trong gia đình, người cùng cơ quan, đơn vị, nơi cư trú cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại.

Chị Phàng Thị Mai người dân xã Sùng Phài được hỗ trợ cài đặt chia sẻ: “Nhiều người sử dụng điện thoại thông minh chưa có thông tin về cài đặt Bluezone nên việc làm của cán bộ đoàn trong thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp là rất kịp thời, hợp lý. Ngoài việc hỗ trợ cài đặt, các đoàn viên, thanh niên còn dành nhiều thời gian để giải thích thêm cho người dân chúng tôi hiểu ứng dụng Bluezone sẽ cảnh báo cho người dân tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, có thể ghi nhận tiếp xúc kể cả điện thoại đặt trong túi, tắt màn hình. Việc ghi nhận diễn ra hoàn toàn tự động, đảm bảo tính riêng tư nên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và hưởng ứng cao của người dân, quyết tâm chung tay cùng cả nước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn”.

Chia sẽ về ý nghĩa đợt ra quân này, đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh, nhất là các bạn ở vùng sâu, vùng xa đã rất tích cực, không kể nắng, mưa, ngày đêm, không ngại khó khăn để đến từng bản, từng hộ hướng dẫn, giúp người dân cài đặt Bluezone. Mặc dù vậy, do còn nhiều khó khăn trong quá trình triển khai nên tỷ lệ cài đặt trên địa bàn tỉnh còn ở mức thấp. Đó là điều trăn trở của tổ chức đoàn các cấp. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà mạng triển khai đa dạng các biện pháp, cách làm và phát động sâu rộng trong toàn hệ thống với mong muốn tăng mạnh tỷ lệ người dân được cài đặt ứng dụng này để góp phần ngăn chặn, phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. 

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ, tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để sớm đạt tỷ lệ người cài đặt ứng dụng đáp ứng với nhu cầu phòng chống dịch Covid-19./.

Tác giả: Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1468 | lượt tải:60

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2064 | lượt tải:677

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2117 | lượt tải:230

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2293 | lượt tải:257

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1576 | lượt tải:224
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay17,701
  • Tháng hiện tại696,006
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,590,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down