Giao ban công tác khoa giáo 9 tháng năm 2018

Thứ hai - 15/10/2018 03:14 863 0
Ngày 11/10, tại Sở Y tế, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Đồng chí Trần Đức Vương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đối, TUV, Giám đốc sở Y tế chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo tỉnh; phó chủ tịch UBND các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy; đại diện các phòng chuyên môi tham mưu giups việc công tác khoa giáo các sở, ngành; phòng Khoa giáo, Văn phòng - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

9 tháng đầu năm 2018, Ban Tuyên giáo và các ngành trong khối khao giáo cấp tỉnh, huyện đã quán triệt sâu sắc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp; bám sát chức năng, nhiệm vụ triển khai có hiệu quả các nội dung quy định cũng như chương trình, kế hoạch đã đề ra; kịp thời phối hợp, tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền cụ thể hóa triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của đảng trong 9 tháng đạt những kết quả quan trọng; hầu hết các chỉ tiêu thuộc lĩnh vực khoa giáo cơ bản đạt và vượt kế hoạch năm.

Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối khoa giáo chưa thường xuyên, có việc hiệu quả thấp. Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền với việc thực hiện nhiệm vụ khoa giáo ở cơ sở đôi khi còn hạn chế, coi đó là nhiệm vụ của các ngành chuyên môn. Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với các ngành trong khối khoa giáo ở một số địa phương, đơn vị có thời điểm thiếu chặt chẽ. Việc kiểm tra, khảo sát, nắm tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp công tác khoa giáo ở cơ sở chưa thường xuyên.

Thảo luận tại Hội nghị ý kiến tập trung phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế, khó khăn và nguyên nhân đề ra giải pháp khắc phục phối hợp tham mưu thực hiện nhiệm vụ khoa giáo trong 9 tháng qua; các đồng chí đại biểu nhấn mạnh đến việc cần phải chủ động hơn nữa trong chỉ đạo, thực hiện, thường xuyên rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp; thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, xin tiếp thu, tiếp tục chỉnh lý để hoàn chỉnh báo cáo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Đức Vương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Tuyên giáo và các ngành trong khối khoa giáo phải thực hiện tốt Quy định số 410-QĐi/TU, ngày 17/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Quy định công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành chuyên môn trong lĩnh vực khoa giáo và Chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối khoa giáo giai đoạn 2017 - 2020. Các ngành trong khối khoa giáo phải mạnh dạn hơn nữa, chủ động hơn trong công việc phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố trong việc tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện; kiểm tra, giám sát; sơ, tổng kết các chủ trương, nghị quyết của đảng về công tác khoa giáo đảm bảo kịp thời, chất lượng và hiệu quả./.

Tác giả: Lê Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 822 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1108 | lượt tải:413

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1051 | lượt tải:46

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1438 | lượt tải:53

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 793 | lượt tải:42
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập196
  • Hôm nay42,568
  • Tháng hiện tại945,746
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,805,524
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down