Tuyên truyền tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới

Thứ năm - 23/04/2020 03:12 1.077 0
Ngày 23/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1190-CV/BTGTU về việc tuyên truyền tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới. Ban Biên tập trân trọng giới thiệu toàn văn công văn.
Thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Căn cứ Công văn số 805/UBND-VH, ngày 22/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy. Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh về tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống, dịch Covid-19; đồng thời duy trì sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị:

1. Tiếp tục tuyên truyền những giải pháp, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành cùng sự đồng lòng vào cuộc của các tổ chức, công dân... trong việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Quan điểm “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ tính mạng Nhân dân là mục tiêu tối thượng; phòng, chống dịch là trách nhiệm của toàn dân, toàn xã hội, của mọi tổ chức, cá nhân; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện.
 
- Tuyên truyền khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết, hạn chế tập trung đông người; khi ra khỏi nhà phải thực hiện các biện pháp: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài công sở, trường học, bệnh viện.

- Tuyên truyền tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: hoạt động thể thao tập trung đông người; các điểm du lịch, khu du lịch, khu vui chơi giải trí; dịch vụ karaoke, trò chơi điện tử, câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ, gym, khiêu vũ, xông hơi, massage, tiệm trang điểm, tắm thuốc, xoa bóp, bấm huyệt đông y tư nhân; phòng khám chuyên khoa răng, hàm, mặt và tai, mũi, họng ngoài công lập.

- Tuyên truyền việc khuyến khích các cơ sở kinh doanh, dịch vụ bán hàng theo hình thức trực tuyến. Người đứng đầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

- Tuyên truyền các nhà máy, xí nghiệp, công trường, cơ sở sản xuất kinh doanh phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Người lao động làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, công trường giao thông, xây dựng... đến từ các vùng có nguy cơ cao được phép vào tỉnh nhưng phải thực hiện nghiêm việc cách ly tại cơ sở sản xuất, công trường. Người đứng đầu các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp phải đăng ký với chính quyền sở tại và bố trí xe đón người lao động tại các chốt kiểm dịch liên ngành; cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị theo quy định và có sự giám sát chặt chẽ của các ngành chức năng và chính quyền địa phương.

- Tuyên truyền về vận tải khách cố định liên tỉnh chỉ hoạt động tối đa đến 50% theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các địa phương có nguy cơ và nguy cơ thấp; các tuyến có hành trình chạy qua các địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao, phương tiện không được dừng, đỗ đón, trả khách. Đối với vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh hoạt động tối đa 100% theo biểu đồ chạy xe trên các tuyến vận tải đã được phê duyệt; đối với vận tải taxi, xe hợp đồng cho phép hoạt động trở lại bình thường. Trong quá trình vận chuyển, các phương tiện chở khách phải đảm bảo yêu cầu trên mỗi chuyến xe không được vận chuyển quá 50% số ghế và không quá 20 người trên một chuyến xe, bố trí ngồi giãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang; thực hiện nghiêm việc kiểm tra y tế và các biện pháp phòng, chống dịch.

- Tuyên truyền việc tổ chức hiếu, hỉ cần gọn nhẹ, văn minh, không tập trung đông người và phải đảm bảo thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

- Tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm tại công sở phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch; khuyến khích họp trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc. Cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội tập trung trên 20 người nhưng phải đảm bảo thực hiện theo đúng hướng dẫn phòng chống dịch của Bộ Y tế; thực hiện giám sát y tế trong trường hợp cần thiết.

- Tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chính sách của Chính phủ hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh đảm bảo đúng đối tượng được hỗ trợ, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

- Tuyên truyền nhân rộng những tấm gương tốt, hành động đẹp và phê phán những trường hợp không chấp hành nghiêm những quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

- Tuyên truyền đấu tranh phản bác các luận điệu, thông tin sai lệch trên các trang mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

2. Báo Lai Châu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh: tăng thời lượng, số lượng các tin, bài tuyên truyền thường xuyên, liên tục theo nội dung trên; biên tập, biên dịch phát trên chương trình phát thanh - truyền hình tiếng dân tộc (Mông, Thái, Dao, Hà Nhì), đăng tải trên báo vùng cao đảm bảo phù hợp với nhận thức, văn hóa của đồng bào các dân tộc.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, phòng văn hóa - thông tin các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp với thực tiễn của từng địa phương; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền theo thế mạnh của ngành, nhất là thông tin lưu động, băng zôn, khẩu hiệu, áp phích... chú trọng các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, tập trung dân cư.

4. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử, các trang web, tài khoản mạng xã hội chính thống của tỉnh thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền theo nội dung trên; chủ động cung cấp thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh; tăng cường theo dõi, kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn, xử lý các đối tượng tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận xã hội.

5. Ban tuyên giáo (tuyên huấn) các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh: chủ động tham mưu cấp ủy chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền theo nội dung trên, chú trọng các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, tập trung dân cư; tăng thời lượng tuyên truyền trên đài truyền thanh - truyền hình, đài truyền thanh FM cấp xã, truyền thanh không dây ở cơ sở. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong Nhân dân, kịp thời phát hiện những trường hợp thực hiện không nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh cho ban chỉ đạo các cấp và các cơ quan chức năng để xử lý; đấu tranh phản bác trước những thông tin sai trái, xuyên tạc lợi dụng tình hình dịch bệnh để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Tác giả: Đức Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 821 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1094 | lượt tải:408

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1038 | lượt tải:41

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1420 | lượt tải:48

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 776 | lượt tải:37
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay25,433
  • Tháng hiện tại912,673
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,772,451
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down