Bế mạc Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024

Thứ hai - 15/04/2024 04:22 423 0
Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa, ngày 14/4, UBND huyện Tân Uyên tổ chức Bế mạc Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024. Các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND huyện, UBND huyện dự Lễ bế mạc.
Các đội thi sao sấy chè thủ công
Các đội thi sao sấy chè thủ công
Sự kiện diễn ra nhiều hoạt động như: Thi hái chè, sao chè và các trò chơi dân gian; thi trưng bày, giới thiệu ẩm thực; tổ chức diễu hành đường phố, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; giao lưu văn nghệ; tổ chức giải bóng chuyền da mở rộng và giải việt dã tại khu du lịch sinh thái vùng chè… Trong phần thi hái chè, sao chè diễn ra tại xã Phúc Khoa, các đội thi vinh dự được đón đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, động viên và cổ vũ.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức sự kiện, các hoạt động diễn ra lần đầu tiên mang nhiều màu sắc và ý nghĩa, thu hút hàng ngàn lượt du khách từ khắp nơi đến tham dự. Với nhiều hoạt động được tổ chức ở 2 vùng chè lớn nhất trên địa bàn huyện, đây là cơ hội để huyện giới thiệu và phát triển văn hoá trà và các sản phẩm du lịch, nông sản đặc trưng, cùng những tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, con người và thiên nhiên của huyện Tân Uyên đến với du khách gần xa. Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên đã khép lại và mở ra nhiều cơ hội mới cho huyện.

 Lễ hội còn là nơi để các dân tộc trong và ngoài huyện được giao lưu và chia sẻ những nét đặc trưng riêng. Đây là dịp để tôn vinh và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời khơi dậy niềm tự hào và thêm yêu quê hương Tân Uyên trong lòng mỗi người. Sự kiện đã thành công tốt đẹp và để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi người tham dự.

Phát biểu Bế mạc Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch, đồng chí Lò Văn Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện nhấn mạnh: Việc giới thiệu và quảng bá những sản phẩm trà tại Lễ hội là cơ hội lớn để đưa vùng đất Tân Uyên được nhiều người biết đến; sản phẩm trà mở rộng ra thị trường trong và ngoài nước.

Để Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên được duy trì và tổ chức định kỳ theo tinh thần Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, huyện mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ, tham gia của các vị lãnh đạo UBND các huyện trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện để Lễ hội Trà - Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên các lần tiếp theo được tổ chức thành công hơn nữa.

Tại Lễ bế mạc, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024./.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1526 | lượt tải:64

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2202 | lượt tải:729

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2258 | lượt tải:271

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2413 | lượt tải:304

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1691 | lượt tải:266
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay26,682
  • Tháng hiện tại842,189
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,736,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down