Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng tại huyện Than Uyên

Thứ tư - 05/10/2022 11:36 502 0
Chiều ngày 5/10, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2022 tại huyện Than Uyên.
Quang cảnh buổi kiểm tra
Quang cảnh buổi kiểm tra
Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí: Lò Văn Hương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, trưởng các phòng chuyên môn của huyện.

Trong 9 tháng, trên cơ sở nghị quyết của Tỉnh ủy, quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu trong 9 tháng đầu năm cơ bản đạt tiến độ, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt so với kế hoạch.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 5 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư. UBND huyện đang phối hợp với các nhà đầu tư thực hiện nghiên cứu, khảo sát 8 dự án đầu tư trên địa bàn huyện theo văn bản chấp thuận giới thiệu của UBND tỉnh.

Việc triển khai thực hiện các nghị quyết 07, 08, 11 của HĐND tỉnh hỗ trợ phát triển nông nghiệp được huyện quan tâm, triển khai quyết liệt, nhận được sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân. Tuy vậy, thu ngân sách tính đến ngày 27/9/2022 vẫn đạt thấp. Còn 2 chỉ tiêu khó đạt so với kế hoạch.

Tại buổi làm việc, huyện Than Uyên đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh cũng như các sở, ngành các vấn đề liên quan đến ban hành đơn giá bồi thường khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Lai Châu; cho chủ trương lập Quy hoạch xây dựng vùng huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050; thực hiện giải ngân thanh toán đúng tiến độ và một số nội dung về hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, định giá đất cụ thể phục vụ công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm.

Thành viên Đoàn công tác cũng đã làm rõ một số nội dung huyện đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời, đề nghị UBND huyện cũng như các đơn vị chuyên môn tập trung đồng bộ giải pháp để thực hiện những chỉ tiêu chưa đạt và khó đạt. Trong đó, tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng phổ cập xóa mù chữ, giữ vững vị trí thứ 2 về chất lượng giáo dục của tỉnh; làm tốt công tác tuyên truyền cho người lao động tham gia xuất khẩu lao động; các ngành phối hợp với Chi cục thuế triển khai chống thất thu và thu nợ đọng thuế trên địa bàn; khẩn trương thực hiện kế hoạch điều chỉnh và quy hoạch đất năm 2023.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Than Uyên trên các lĩnh vực trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện thể hiện rõ hơn sự quyết tâm để thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022. Trong đó, tăng cường thu hút đầu tư, liên kết sản xuất nông nghiệp tập trung theo vùng gắn với các chính sách hỗ trợ của tỉnh. Tập trung phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp cũng như sản phẩm OCOP. Thành lập tổ giải phóng mặt bằng; mời chào nhà đầu tư phù hợp với quy hoạch, kế hoạch của huyện. Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên. Quan tâm công tác xuất khẩu lao động...

Trước đó, Đoàn công tác đã đi thăm một số hợp tác xã nuôi thủy sản trên lòng hồ thủy điện Bản Chát được hỗ trợ theo Nghị quyết 07/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định chính sách về phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung giai đoạn 2021-2025./.

Tác giả: Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 822 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1105 | lượt tải:412

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1049 | lượt tải:45

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1435 | lượt tải:52

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 791 | lượt tải:41
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập198
  • Hôm nay42,568
  • Tháng hiện tại943,938
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,803,716
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down