Khai mạc Lễ hội trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất

Thứ bảy - 13/04/2024 07:43 264 0
Tối 12/4, UBND huyện Tân Uyên tổ chức Lễ hội trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện lần thứ nhất năm 2024.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Lễ hội trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện lần thứ nhất năm 2024
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Lễ hội trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện lần thứ nhất năm 2024
Dự Lễ khai mạc có đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Thường trực huyện ủy, thành ủy, HĐND, UBND các huyện, thành phố của tỉnh và các huyện: Văn Bàn, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La), Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng).

Đại biểu huyện Tân Uyên có các đồng chí: Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn cùng đông đảo Nhân dân, du khách dự.

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, huyện Tân Uyên được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2009. Đây là sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng có ý nghĩa to lớn, là thời cơ thuận lợi để huyện phát huy, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của vùng đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Tân Uyên là một vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều lợi thế với khí hậu trong lành, mát mẻ phù hợp với phát triển nông nghiệp, đặc biệt là thổ nhưỡng và khí hậu rất thích hợp cho cây chè phát triển.
21 thu trang
Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc Lễ hội trà và Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024
Cây chè có sức sống mãnh liệt, bền bỉ, thủy chung gắn bó với bao thế hệ người dân. Chè trở thành cây mũi nhọn, cây làm giàu đưa Tân Uyên thành vùng trọng điểm chè có diện tích lớn nhất của tỉnh Lai Châu. Trong những năm gần đây, nhiều cơ sở sản xuất chè trên địa bàn huyện đã có những sản phẩm chè OCOP 3 sao, 4 sao; có những sản phẩm chè đã trở thành thương hiệu và được phân phối rộng rãi trên thị trường, là niềm tự hào của mỗi người dân Tân Uyên.

Phát biểu Khai mạc, đồng chí Lò Văn Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024 khẳng định: Lễ hội lần này là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để huyện Tân Uyên giới thiệu, quảng bá sản phẩm chè, sản phẩm OCOP, sản phẩm văn hóa du lịch và nông sản đặc trưng, cùng những tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, con người và thiên nhiên được tạo hóa ban tặng.

Đến với Lễ hội du khách sẽ được tham quan, thưởng lãm không gian văn hóa rực rỡ sắc màu của các dân tộc trên địa bàn huyện, thả hồn trong hương sắc cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp, giao hòa với những nét văn hóa truyền thống, những tình cảm nồng hậu, thân thiện của đồng bào các dân tộc; khám phá những nét độc đáo của văn hóa ẩm thực, trải nghiệm những trò chơi dân gian, thi hái chè, sao chè, thưởng trà … cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc khác.

Thông qua Lễ hội, huyện Tân Uyên hy vọng đây sẽ là một điểm đến “an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng” trong lòng du khách và bè bạn gần xa trên hành trình khám phá văn hóa, du lịch tỉnh Lai Châu nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung.

Tại Lễ khai mạc, UBND huyện đã vinh danh và trao Giấy khen cho 4 công ty, doanh nghiệp và 12 hộ gia đình sản xuất chè trên địa bàn huyện.
 
Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Tân Uyên - Hương sắc miền trà” với nhiều màn hát múa đặc sắc mang đậm dấu ấn từng vùng đất, con người Tân Uyên.

Trước khi bước vào Lễ khai mạc, trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra giải bóng chuyền hơi mở rộng và các hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm chè, sản phẩm OCOP, sản phẩm văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn trong huyệTranghn, các huyện trong và ngoài tỉnh; trưng bày tranh, ảnh về hình ảnh đất, con người huyện Tân Uyên với chủ đề: “Hương sắc Tân Uyên - một điểm nhớ”.

Theo kế hoạch, Lễ hội trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên sẽ kết thúc và bế mạc ngày 14/4./.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1526 | lượt tải:64

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2200 | lượt tải:728

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2256 | lượt tải:270

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2411 | lượt tải:303

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1689 | lượt tải:265
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay26,682
  • Tháng hiện tại841,458
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,735,714
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down