BIDV Lai Châu chuyển mình

Thứ ba - 03/11/2020 02:00 988 0
Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, trong thời gian qua Chi nhánh BIDV Lai Châu đã tăng cường mở rộng hợp tác, kết nối thanh toán với các tổ chức, doanh nghiệp, chú trọng công tác chăm sóc khách hàng. Năm 2020, tổng tài sản của BIDV Lai Châu tăng 81 lần so với năm 2005.
Không gian giao dịch xanh tại BIDV Lai Châu
Không gian giao dịch xanh tại BIDV Lai Châu
Chi bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Lai Châu có 29 đảng viên trong tổng số 75 cán bộ, người lao động. Là một trong những đơn vị trong Khối doanh nghiệp Nhà nước luôn hoàn thành và vượt kế hoạch kinh doanh đề ra; làm tốt công tác an sinh xã hội, tham gia có hiệu quả các hoạt động, phong trào do các cấp phát động. 

BIDV Lai Châu ngày càng khẳng định vị thế của mình trong hệ thống ngân hàng; nhận được nhiều sự tin yêu của khách hàng và đang trên đà phát triển mạnh về quy mô. Điều này khẳng định tính đúng đắn trong chiến lược phát triển, sự chỉ đạo sát sao trong các hoạt động của Cấp ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh BIDV Lai Châu. Những thành tựu BIDV đạt được đã tạo nền tảng vững chắc, góp phần xây dựng thương hiệu BIDV, xứng đáng với danh hiệu nhà băng nhận giải “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp từ 2015 - 2019”.

Trong quá trình hoạt động, nỗ lực phấn đấu, BIDV đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, hoạt động an toàn, hiệu quả và tăng trưởng so với thời kỳ mới thành lập. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ đã phát huy hiệu quả. Năm 2020, tổng tài sản của BIDV Lai Châu tăng 81 lần so với năm 2005. Xác định huy động vốn là yếu tố hàng đầu để phát triển bền vững, trong thời gian qua, Chi nhánh BIDV Lai Châu đã tăng cường mở rộng hợp tác, kết nối thanh toán với các tổ chức, doanh nghiệp, chú trọng công tác chăm sóc khách hàng. Đồng thời, Chi nhánh đã phát huy lợi thế của sản phẩm nhằm nâng cao nguồn huy động vốn. Nhờ đó, dư nợ tín dụng gia tăng ổn định, tăng trưởng 85 lần so với thời điểm mới đi vào hoạt động, hiện tại tổng dư nợ của BIDV Lai Châu đạt gần 3.000 tỷ đồng. 

Đạt được những kết quả trên, Cấp ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh không chỉ sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sáng tạo quyết đoán trong hoạch định chiến lược và điều hành, bám sát thực tiễn, rút kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công việc; nâng cao chất lượng tín dụng. Đồng thời luôn hướng tới khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn. Phát huy hiệu quả của hệ thống phòng giao dịch, đẩy mạnh tín dụng bán lẻ, ưu tiên tín dụng ngắn hạn, các ngành nghề có tiềm năng. Bên cạnh đó, BIDV Lai Châu cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng tín dụng, hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất, thường xuyên theo dõi và kiểm soát khoản vay nhằm phát hiện, kịp thời xử lý những yếu tố bất thường.

Thời gian qua, BIDV Lai Châu đã khẳng định là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp. Giai đoạn từ 2005 - 2012, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hướng hoạt động vào phát triển cơ sở hạ tầng của tỉnh, đầu tư thủy điện vừa và nhỏ, phát triển giao thông. Trong chiến lược phát triển giai đoạn này, BIDV Lai Châu nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận vốn. Thực tế, BIDV Lai Châu đã trở thành đối tác quan trọng, đáng tin cậy, luôn cung ứng đảm bảo nguồn vốn giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công cơ sở hạ tầng của tỉnh và xây dựng các thủy điện Lai Châu, Sơn La, Huổi Quảng, Bản Chát, Chu Va, Nậm Lụng, Nậm Thi… 

Chi nhánh thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, điều hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước. Duy trì, nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp. Giai đoạn 2012 - 2020, Chi nhánh đưa ra nhiều gói sản phẩm hấp dẫn về lãi suất, hướng tới đối tượng khách hàng cá nhân, phục vụ nhu cầu tín dụng sản xuất, tiêu dùng phục vụ đời sống và khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, vận tải. Để quản lý tốt nguồn vốn vay, BIDV Lai Châu đã chú trọng công tác quản trị rủi ro, quản lý chặt chẽ chất lượng dư nợ tín dụng, chủ động rà soát các tiêu chí theo quy định, trích lập đủ dự phòng rủi ro, tiết kiệm chi phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay góp phần tạo sự ổn định trên thị trường tiền tệ, bảo đảm an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn. BIDV Lai Châu tiếp tục khẳng định vị thế của mình, nâng cao chất lượng phục vụ. Đến thời điểm hiện tại, tổng dư nợ khách hàng cá nhân đạt 1.700 tỷ đồng.

Nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Chi nhánh đã triển khai, tiếp thị các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng mọi lúc mọi nơi, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng như: Dịch vụ tin nhắn tự động BSMS, dịch vụ ATM thanh toán hóa đơn (tiền điện, tiền nước, cước điện thoại, cước viễn thông…), BIDVbankplus, BIDV smartbanking, BIDV online,… Bên cạnh đó, phát triển các hình thức giao dịch bằng công nghệ mới như: Ứng dụng BIDV Home, BIDV Samsung Pay, BIDV Pay+ đáp ứng đa dạng các dịch vụ và tiện ích tới khách hàng, phù hợp với xu thế phát triển ngân hàng số hiện nay cùng các tiện tích: quản lý thẻ quốc tế, thanh toán hóa đơn (nạp tiền điện thoại, chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán), shopping bằng mã QR, gửi tiết kiệm online lãi suất cao hơn tại quầy. Ứng dụng BIDV Pay+ là phần mềm thông minh cài đặt trên các thiết bị di động và giao tiếp qua GPRS/3G/4G/Wifi, là phương tiện để khách hàng thực hiện thanh toán trên thiết bị di động sử dụng QR Code, rút tiền trên ATM không cần thẻ và các chức năng phong phú khác theo từng thời kỳ. Kết quả thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại BIDV Lai Châu qua các năm tăng. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong những năm gần đây thực hiện trên 90%, đúng theo mục tiêu định hướng đến cuối năm 2020 theo Quyết định 2545/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Không chỉ khẳng định uy tín trong hoạt động tín dụng, huy động vốn và nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Là doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng, BIDV Lai Châu đã đồng hành, chung tay chia sẻ tới những địa chỉ khó khăn, trở thành một nét đẹp của văn hóa BIDV, thu hút được sự tham gia của toàn hệ thống. Bằng những hoạt động thiết thực, Chi nhánh đã giành gần 50 tỷ đồng để thực hiện các chương trình thiện nguyện. Cán bộ, nhân viên Chi nhánh đã trích lập ủng hộ quỹ An sinh xã hội; hỗ trợ kinh phí xây dựng khu vui chơi cho các cháu điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; tài trợ thiết bị phục vụ việc giảng dạy, học tập và hoạt động trường học trên địa bàn tỉnh; tặng quà, thăm hỏi gia đình chính sách dịp lễ, tết, bà con vùng thiên tai, xây nhà tình nghĩa, tặng xe cứu thương cho Trung tâm Y tế và giành nguồn kinh phí xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội, phục vụ bà con dân bản vùng cao biên giới. Nhiều công trình sau khi đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả: cầu Sin Suối Hồ và nhiều trường học tại các xã Mù Cả, Tà Tổng (Mường Tè), Trường THCS Đông Phong (thành phố Lai Châu), Trường THPT Phong Thổ…

Đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên, cùng với chiến lược kinh doanh phù hợp, thời gian qua, BIDV Lai Châu đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thực hiện thắng lợi các kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Cấp ủy chi bộ, Ban Giám đốc của Chi nhánh luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng. Vai trò lãnh đạo của Cấp ủy và tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên được phát huy. Tinh thần thái độ trong thực hiện nhiệm vụ, ý thức trách nhiệm, gương mẫu trong công tác có sự chuyển biến, mỗi cán bộ trở thành một tuyên truyền viên tích cực cho công tác xây dựng và quảng bá thương hiệu BIDV. Với đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên đã nâng cao năng lực đáp ứng tốt yêu cầu công việc, đây là một trong những yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển của BIDV.

Phát huy những kết quả đạt được trong chặng đường 15 năm trưởng thành và phát triển (2005 - 2020), thời gian tới BIDV lai Châu tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, đẩy mạnh tăng trưởng đi đôi với kiểm soát rủi ro, chủ động, quyết liệt xử lý nợ xấu theo đề án cơ cấu tín dụng; nâng cao năng lực cạnh tranh, tập trung ưu tiên đào tạo kỹ thuật, ứng dụng khai thác hiệu quả công nghệ thông tin phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong từng vị trí, mỗi sản phẩm, đảm bảo hoạt động của BIDV phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững. BIDV Lai Châu - Ngân hàng thương mại thân thiện, chuyên nghiệp, hiện đại, tiện ích, uy tín của người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương, cam kết tiếp tục nỗ lực đổi mới để cùng chính quyền địa phương phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển KT - XH của tỉnh.
 

Tác giả: Đồng Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 826 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1114 | lượt tải:415

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1056 | lượt tải:46

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1443 | lượt tải:54

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 797 | lượt tải:42
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay23,408
  • Tháng hiện tại953,216
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,812,994
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down