Tổng kết hoạt động Hội đồng Nhân dân huyện Tân Uyên nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ sáu - 08/01/2021 23:41 3.137 0
Chiều 6/1, Hội đồng Nhân dân (HĐND) huyện Tân Uyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Hà Trọng Hải - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Sỹ Cảnh - TUV, Bí thư Huyện ủy; Đao Thị Thủy - Phó Ban Pháp chế (HĐND tỉnh).
Đồng chí Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Uyên trao Giấy khen cho các tập thể.
Đồng chí Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Uyên trao Giấy khen cho các tập thể.
Đầu nhiệm kỳ, HĐND huyện có tổng số 33 đại biểu HĐND, đến tháng 1/2021 còn 27 đại biểu (giảm 6 đại biểu do chuyển công tác, nghỉ chế độ). Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện khóa XX đã hoàn thành các chức năng, nhiệm vụ theo luật định; khẳng định rõ là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Nỗ lực cố gắng cùng UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan liên quan cụ thể hóa chủ trương của cấp ủy trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Bàn và quyết định các vấn đề quan trọng của huyện, có biện pháp quyết liệt, đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong huyện.

Trong nhiệm kỳ đã có nhiều đổi mới về phương thức hoạt động, thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Đa số đại biểu phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện chức năng nhiệm vụ. Thường trực, các ban và tổ đại biểu HĐND huyện thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, năng động sáng tạo, vận dụng linh hoạt những quy định của pháp luật, cải tiến phương thức hoạt động để nâng cao trách nhiệm của đại biểu, phát huy dân chủ trong hoạt động của HĐND. Triển khai kịp thời nghị quyết của Đảng bộ huyện thành các nghị quyết của HĐND. Nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND được thực hiện đúng trong việc quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương.

Các kỳ họp của HĐND huyện được thực hiện tốt, luôn có sự cải tiến, khắc phục hạn chế của các kỳ họp trước. Nghị quyết của HĐND huyện ban hành đúng quy trình, đảm bảo đường lối của Đảng, chính sách của nhà nước, phù hợp tình hình thực tế địa phương, được Nhân dân đồng thuận. Công tác giám sát có nhiều đổi mới về phạm vi và hình thức giám sát, đã kịp thời phát hiện và chỉ ra những tồn tại, thiếu sót, vướng mắc, bất cập trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hoạt động của HĐND huyện giúp UBND huyện, cơ quan, đơn vị có liên quan phát hiện và khắc phục kịp thời những vấn đề còn hạn chế, bất cập, góp phần quan trọng ổn định và phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và củng cố chính quyền ngày càng vững mạnh.

Tuy nhiên, chất lượng đại biểu chưa đồng đều. Một số đại biểu, kỹ năng là đại biểu dân cử còn hạn chế; tham gia giám sát qua báo cáo chưa sâu, còn nể nang, ngại va chạm, ngại phát biểu, ít có ý kiến tham gia đối với các báo cáo, tờ trình của các cơ quan trình tại kỳ họp.

Phát huy kết quả, khắc phục kịp thời, hiệu quả những tồn tại, hạn chế, trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và nhiệm kỳ 2021 - 2026, với phương châm “đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì dân”, HĐND huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan trong triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025. Quan tâm đầu tư trang thiết bị làm việc, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đại biểu và công tác phục vụ HĐND. Thường xuyên đổi mới hoạt động giám sát cả về nội dung và hình thức giám sát trên cơ sở lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm hoặc vướng mắc đông đảo cử tri và Nhân dân quan tâm…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí Nguyễn Sỹ Cảnh - Bí thư Huyện ủy Tân Uyên ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những đóng góp của HĐND huyện thời gian qua. Đồng thời đề nghị các đồng chí Thường trực HĐND huyện tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác giám sát, phát huy trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến, đề ra giải pháp lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2021. Đảm bảo các điều kiện cho Nhân dân đón xuân Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Tiếp tục quán triệt, triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, đề án nhằm cụ thể hóa nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ huyện. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, vị trí, những điểm mới của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tăng cường tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết ngay những vấn đề phát sinh ở cơ sở, không để xảy ra điểm nóng, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử…

Tham luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQ, các ban HĐND đã phân tích làm rõ những kết quả công tác, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nghị quyết, nhiệm vụ được HĐND giao.

Với thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, xét đề nghị của Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Tân Uyên, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐNĐ huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Tác giả: Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 822 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1102 | lượt tải:411

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1047 | lượt tải:44

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1432 | lượt tải:51

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 787 | lượt tải:40
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay42,568
  • Tháng hiện tại937,619
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,797,397
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down