Cựu chiến binh giữ vững phẩm chất, noi gương Bác Hồ

Thứ ba - 16/12/2014 20:57 792 0
Từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cựu chiến binh Lê Văn Hiền, tổ 22, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu đã chuyển thành hành động trong lối sống hàng ngày, tích cực tăng gia sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.
  Cựu chiến binh Lê Văn Hiền đang kiểm tra đàn ong nuôi
  Cựu chiến binh Lê Văn Hiền đang kiểm tra đàn ong nuôi
Nói chuyện với ông, chúng tôi càng hiểu rõ hơn về một cựu chiến binh gương mẫu luôn nêu cao phẩm chất “ bộ đội cụ Hồ”. Thời tuổi trẻ, cũng như bao thanh niên khác, ông Hiền lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Sau khi rời quân ngũ, ông trở về quê nhà (tỉnh Phú Thọ), cuộc sống với bộn bề khó khăn. Năm 2002, ông quyết định rời quê lên Lai Châu lập nghiệp rồi quyết định gắn bó với mảnh đất này. Ông cho biết: Ở quê vốn dĩ cuộc sống đã khó khăn, lên đây rồi cuộc sống cũng khá vất vả. Tuy nhiên vốn là người lính, được rèn luyện trong quân ngũ, tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác “ Là bộ đội cũng phải tăng gia sản xuất… Tùy theo hoàn cảnh mỗi bộ đội, hoặc làm vườn, nuôi lợn, hoặc làm giúp dân…”. Tuy đã xuất ngũ nhưng phải biến lời dạy của Bác vào thực tiễn cuộc sống gia đình, tôi luôn trăn trở làm thế nào để phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học? 


Với số vốn ít ỏi mang theo, ông bàn bạc với vợ, hai vợ chồng quyết định đầu tư vào chăn nuôi, nấu rượu. Thức khuya dậy sớm, 2 vợ chồng ông không quản ngại, tùy theo nhu cầu của các cửa hàng trên địa bàn, trung bình mỗi ngày ông bà thường giao từ 30 - 40 lít rượu. Ngoài ra, trong chuồng nhà ông lúc nào cũng có từ 30 - 40 con lợn để tận dụng bã rượu làm thức ăn chăn nuôi. Ông cũng nuôi thêm 6 đàn ong lấy mật. Trừ chi phí, mỗi năm ông bà thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Ngoài công việc của gia đình, ông cũng tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương. Ông là hội viên hội Cựu chiến binh của tổ dân phố, thường xuyên cùng hội viên thực hiện các nhiệm vụ chung của hội cũng như các phong trào, chương trình hoạt động tại khu dân cư. Gương mẫu thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Hội CCB phường và các đoàn thể phát động. Tích cực vận động mọi người cũng như các hội viên khác chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi với các hội viên khác. Ông cho biết: Xuất thân từ người lính, tôi luôn giữ gìn phẩm chất của mình, noi gương Bác để học tập làm theo. Nhất là từ khi Hội Cựu chiến binh phường phát động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từng hội viên, tôi luôn xác định vai trò và trách nhiệm của mình, nêu cao tinh thần, phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ đẩy mạnh tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái ăn học trưởng thành. Đến nay, kinh tế gia đình đã khá hơn, các con tôi có công ăn việc làm ổn định. 

Nhận xét về người hội viên đầy nhiệt huyết và trách nhiệm, ông Nguyễn Hữu Hiển, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đông Phong cho biết: Thực tế cho thấy đồng chí Hiền là người không ngại khó khăn, gian khổ. Học theo Bác, đồng chí Hiền từ khi lập nghiệp tại Lai Châu luôn biết sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và chia sẻ, giúp đỡ đồng chí, đồng đội xung quanh. Gia đình đồng chí Hiền cũng là một gia đình gương mẫu, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Từ khi việc đẩy mạnh làm theo Bác được triển khai một cách đồng bộ, sâu rộng, tỉnh Lai Châu đã có rất nhiều những gương điển hình học và làm theo Bác. Tùy theo hoàn cảnh, tính chất công việc, mỗi người đều có những việc làm cụ thể gắn với việc học Bác, để mỗi ngày lại có thêm nhiều người tốt, nhiều việc tốt. Cựu chiến binh Lê Văn Hiền cũng là một điển hình trong việc “làm theo” ấy. Ông đã biết vận dụng lời Bác dạy vào cuộc sống của mình, coi đó là mục tiêu, là cái đích để hướng tới. Với ông Hiền, “Học Bác, làm theo Bác chính là làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa và tốt đẹp hơn”./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1221 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1773 | lượt tải:625

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1796 | lượt tải:198

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2181 | lượt tải:225

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1481 | lượt tải:191
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay13,384
  • Tháng hiện tại549,419
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,443,675
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down