Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị 03 ở huyện Than Uyên

Chủ nhật - 01/09/2013 22:29 809 0
Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại huyện Than Uyên đã tạo chuyển biến tích cực trong phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận cao của nhân dân. Qua đó thu được những kết quả quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.
Cán bộ Công an huyện tuyên truyền đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội
Cán bộ Công an huyện tuyên truyền đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Văn Bòng - Bí thư Huyện ủy Than Uyên cho biết: “Từ việc nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Ban Chấp hành Đảng bộ đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức lãnh, chỉ đạo theo hướng cụ thể, thiết thực. Để mang lại hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tăng cường chỉ đạo các các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện nghiêm túc nội dung, chuyện đề. Thông qua đó, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nêu cao ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc theo tư tưởng của Người”.

           

Với chủ trương, triển khai thực hiện Chỉ thị 03 gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đoàn thể triển khai nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết. Từng đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thẳng thắn kiểm điểm tự phê bình và phê bình chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm để có phương hướng sửa chữa, khắc phục. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ theo hướng gần dân, sát cơ sở, tận tụy phục vụ nhân dân. Vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng được phát huy tối đa. Điển hình từ năm 2012 đến nay, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đã đổi mới phương pháp, phong cách lãnh đạo, tổ chức các đợt đi cơ sở trực tiếp làm việc với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, những nơi nổi cộm, bức xúc chậm được giải quyết. Đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, băn khoăn của nhân dân Từ đó, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm những vấn đề vướng mắc nảy sinh ngay tại cơ sở. Các tổ kiểm tra, giám sát (của BTV Huyện ủy) việc thực hiện Chỉ thị số 03 ở các tổ chức cơ sở Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cũng phát hiện sai phạm và tiến hành kỷ luật 16 đảng viên, trong đó khai trừ 3 đảng viên ra khỏi tổ chức Đảng.
           
IMG 6413
  Bộ phận “một cửa” thị trấn Than Uyên đảm bảo giải quyết tốt các công việc

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị còn thực hiện các tiêu chí về công tác dân vận chính quyền như: 3 không, 3 đúng, 3 nên, 3 cần và 3 chống. Trong đó điển hình như: Ngành Giáo dục gắn với việc đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục. Những tấm gương thầy cô giáo ngày đêm bám trường, bám lớp, tận tuy nuôi dạy học sinh xuất hiện ngày càng nhiều. Đã vận động các tổ chức quyên góp 4 tỷ đồng, trên 18.000 ngày công, 22.527 kg gạo cho học sinh bán trú và nhiều vật dụng khác. Ngành Y tế chú trọng giáo dục y đức cho đội ngũ cán bộ trong ngành. Thực hiện niêm yết giá các dịch vụ y tế, biểu bảng hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến làm các thủ tục khám và điều trị bệnh. Đồng thời, định kỳ hằng tuần tổ chức giao ban Hội đồng với người bệnh để trực tiếp lắng nghe ý kiến phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ. Những trường hợp phát ngôn thiếu chuẩn mực với bệnh nhân, hay thiếu tinh thần trách nhiệm được nhắc nhở và xử lý kịp thời… Tập thể Công an huyện đã xây dựng hình ảnh người công an gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ. Cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng những việc làm hàng ngày trong đó đưa ra khẩu hiệu “Ban ngày làm việc, tối về với dân bản” tuyên truyền đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Do vậy, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục phát triển rộng khắp, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Lò Văn Thân - Bí thư Đảng ủy xã Tà Hừa cho biết: “Việc triển khai thực hiện học tập và làm theo Bác đã được cấp ủy, chính quyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thông qua đó tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc được giao của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, sự thống nhất trong Đảng được phát huy. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được tăng cường hơn nữa, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo”.
IMG 6319
Nhân dân xã Mường Than tích cực tăng gia sản xuất đảm bảo đời sống sinh hoạt gia đình

Có thể khẳng định, từ những chuyển biến, trách nhiệm tự giác, đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp ủy được phát huy. Tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ phục vụ nhân dân trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã có những chuyển biến tích cực. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các địa phương nói riêng và toàn huyện Than Uyên nói chung bước đầu đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, liên tục trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc.

 
Năm 2012, toàn huyện có 3.553 bản đăng ký làm theo trong toàn huyện, riêng trong 2 năm 2011, 2012, trên địa bàn huyện đã có 120 km đường giao thông được đầu tư xây dựng cứng hóa với tổng kinh phí 202.168 triệu đồng. Bộ phận một cửa của các xã, thị trấn đã chủ động giải quyết 19.565 hồ sơ, thủ tục của các tổ chức, cá nhân. Quỹ vì người nghèo của huyện quyên góp được 124 triệu đồng, Quỹ đền ơn, đáp nghĩa quyên góp 110 triệu đồng.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 639 | lượt tải:28

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 766 | lượt tải:322

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 716 | lượt tải:10

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1041 | lượt tải:14

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 461 | lượt tải:6
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay31,818
  • Tháng hiện tại585,646
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,445,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down