Huyện Nậm Nhùn: Diễn tập ứng phó tiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Thứ năm - 27/06/2019 13:28 862 0
Ngày 27/6, Ban chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Nhùn đã tổ chức cuộc diễn tập ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (ƯPTT, TKCN) năm 2019 có sự tham gia của nhà máy Thủy điện Lai Châu.
Các lực lượng diễn tập ứng cứu người và tài sản của Nhân dân.
Các lực lượng diễn tập ứng cứu người và tài sản của Nhân dân.
Dự và chỉ đạo diễn tập có các đồng chí: Tống Thanh Hải, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; Đại tá Bùi Hồng Quang, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2. Dự diễn tập có các đồng chí là thành viên trong Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, Ban Chỉ huy quân sự, Công an các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Cuộc diễn tập được chia thành 2 giai đoạn: vận hành cơ chế; thực hành xử trí khắc phục sự cố kỹ thuật trong quá trình vận hành các cửa xả (không đóng được cửa xả khi hết thời gian xả lũ, thực hành sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực có nguy cơ ngập úng do sự cố xả lũ của nhà máy thủy điện gây ra trên địa bàn. Sau khi nhận được chỉ thị và công điện khẩn của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thị trấn Nậm Nhùn và huyện Nậm Nhùn đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai, bàn biện pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai. 

Giai đoạn 2, tình huống giả định đưa ra do mưa lớn, kéo dài nhiều ngày đã gây ngập úng, đặc biệt xảy ra lũ quét làm ngập nhà cửa, cuốn trôi tài sản, cây trồng, vật nuôi của nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Với phương châm “4 tại chỗ”, Ban Chỉ huy PCTT, TKCN huyện Nậm Nhùn đã chỉ đạo các xã, địa phương, đơn vị chuẩn bị đầy đủ các phương án về vật tư, phương tiện, hiệp đồng phòng, chống cứu nạn; các lực lượng Quân đội, Công an, Biên phòng… tổ chức sơ tán nhân dân các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân ở vùng sơ tán, tăng cường lực lượng tham gia ứng cứu người và tài sản của nhân dân. Bên cạnh đó, chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức các tuyến giao thông bị chia cắt do mưa bão. 

Do làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình diễn tập, các thành phần tham gia thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, thể hiện được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, khả năng điều hành của chính quyền và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng. Thông qua đợt diễn tập là cơ sở để huyện Nậm Nhùn bổ sung, hoàn chỉnh phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng đối phó với diễn biến bất thường của thời tiết có thể xảy ra.

Phát biểu tại cuộc diễn tập, đồng chí Tống Thanh Hải, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá cao kết quả của cuộc diễn tập, đồng thời nhấn mạnh cuộc diễn tập ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Nhùn năm 2019, nhằm mục đích quán triệt, tổ chức thực hiện và cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác ƯPTT, TKCN; nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý, điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương; nâng cao năng lực tham mưu của Quân đội, Công an và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn.

Cuộc diễn tập Ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá hoàn thành tốt mục đích yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản. Sau cuộc diễn tập các tổ chức và người dân trong huyện đã nâng cao được nhận thức và cách ƯPTT, TKCN, xử lý các tình huống, giúp hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi thiên tai xảy ra. Nhân dịp này đã có 11 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập được UBND huyện khen thưởng./.

Tác giả: Thế Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1212 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1772 | lượt tải:624

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1787 | lượt tải:197

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2178 | lượt tải:224

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1477 | lượt tải:190
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay26,701
  • Tháng hiện tại544,984
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,439,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down