Lễ kỷ niệm 15 năm chia tách huyện Phong Thổ

Thứ ba - 19/09/2017 23:14 769 0
Sáng 20/9, huyện Phong Thổ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm chia tách huyện (22/9/2002-22/9/2017).
Lãnh đạo huyện Than Uyên trao tặng máy tính cho xã Tà Hừa
Lãnh đạo huyện Than Uyên trao tặng máy tính cho xã Tà Hừa
Các đồng chí: Nguyễn Khắc Chử - Bí thư Tỉnh ủy; Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND - UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh, quận Hoàng Mai (thành phố Hà Nội); nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện Phong Thổ qua các thời kỳ; đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn; các doanh nghiệp trên địa bàn huyện… dự Lễ kỷ niệm.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ,
chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Phong Thổ
nhân kỷ niệm 15 năm chia tách huyện

Diễn văn do đồng chí Trần Văn Quế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ trình bày tại Lễ kỷ niệm khẳng định: khởi đầu trong khó khăn và thiếu thốn về mọi mặt nhưng Phong thổ đã nhanh chóng khai thác được những tiềm năng, lợi thế để xây dựng, đi vào ổn định và phát triển. Hàng năm hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, năm sau cao hơn năm trước. Trong đó, tổng giá trị sản xuất đạt trên 2.344 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 17 triệu đồng/người/năm, bình quân lương thực đầu người đạt 478kg/người/năm. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng trưởng khá, chiếm tỷ trọng 12% trong cơ cấu kinh tế của huyện. Khu kinh tế cửa khẩu Ma Lù Thàng đã và đang được đầu tư xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất hàng nông sản xuất khẩu. Cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội được quan tâm, diện mạo đô thị từng bước khang trang, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân trong huyện từng bước được nâng lên. Đến nay, 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm, hệ thống đường giao thông liên bản phát triển khá.

Huyện đã đạt, duy trì và giữ vững chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS và chuẩn phổ cập giáo dục mẫu giáo trẻ 5 tuổi. Công tác y tế và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin truyền thanh - truyền hình chuyển biến tích cực. Các chính sách xã hội được thực hiện tốt. Công tác xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh. Huyện có 2 xã được công nhận và duy trì xã nông thôn mới. Khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố và tăng cường, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, quan hệ đối ngoại với huyện Kim Bình, (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã thu được những kết quả toàn diện với 56 tổ chức cơ sở Đảng (tăng 41 tổ chức cơ sở đảng so với năm 2002), 2.113 đảng viên (tăng 1.472 đảng viên so với năm 2002). Hàng năm có trên 50% tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, trên 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà huyện Phong Thổ đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh bước vào thời kỳ phát triển mới, Phong Thổ đứng trước nhiều cơ hội và thuận lợi song cũng không ít những khó khăn, thách thức: Phong Thổ vẫn còn là một huyện nghèo, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của mình, hạ tầng kinh tế - xã hội chưa đồng bộ… đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là, tiếp tục củng cố, phát huy vai trò, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Đảng bộ, chính quyền huyện; tích cực chỉ đạo, phối hợp triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của Trung ương, của tỉnh trong đó coi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân các dân tộc là ưu tiên hàng đầu. Thực hiện có hiệu quả việc kiểm tra, đôn đốc và nêu cao vai trò giám sát các ban, ngành, địa phương. Đồng thời chủ động theo dõi nắm bắt tình hình, cập nhật thông tin, nghiên cứu, đề xuất với tỉnh các cơ chế, chính sách đặc thù để phát huy tiềm năng, lợi thế cũng như khắc phục các hạn chế trên địa bàn. Tăng cường mối quan hệ láng giềng, hữu nghị hợp tác giữa huyện Phong Thổ với huyện Kim Bình (Vân Nam, Trung Quốc). Trước mắt là chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ hoạt động giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ IV diễn ra từ ngày 23-25/9/2017.

Tại Lễ kỷ niệm lần này, đại diện các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, thanh niên tiêu biểu của huyện Phong Thổ đã chia sẻ niềm vui trước sự đổi thay tích cực của huyện và phát biểu cảm tưởng. Tuổi trẻ huyện Phong Thổ nguyện ra sức rèn luyện, học tập, quyết tâm chung sức xây dựng quê hương Phong Thổ ngày càng phát triển.

Trong dịp này, UBND tỉnh Lai Châu đã tặng cờ thi đua cho Nhân dân và cán bộ huyện Phong Thổ đã có thành tích đặc biệt suất sắc trong phong trào thi đua xây dựng và phát triển nhân kỷ niệm 15 năm chia tách, thành lập huyện. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 21 cá nhân, 7 hộ gia đình; UBND huyện Phong Thổ tặng Giấy khen cho 19 tập thể, 93 cá nhân, 21 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển huyện Phong Thổ./.

Tác giả: Thanh Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1146 | lượt tải:55

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1745 | lượt tải:611

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1701 | lượt tải:188

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2140 | lượt tải:213

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1441 | lượt tải:180
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay26,079
  • Tháng hiện tại507,042
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,401,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down