Phong Thổ: Hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 24/10/2018 21:19 1.687 0
Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, từ ngày 24 đến 25/10/2018, Huyện ủy Phong Thổ tổ chức Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.
Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thi
Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thi
Thực hiện Kế hoạch số 182-KH/HU, ngày 05/8/2018 của Ban thường vụ Huyện ủy, sau một thời gian chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, với sự vào cuộc của cả hệ thống tổ chức đảng từ huyện đến cơ sở, đúng 8 giờ sáng ngày 24/10/2018 tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa huyện, Huyện ủy phong Thổ đã tiến hành khai mạc Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Ban và phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện cấp ủy các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Hội thi đã thu hút được gần 200 thí sinh của 23 đoàn dự thi đến từ 53 tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ huyện (mỗi đội có từ 5 đến 8 thành viên).

Hội thi và lễ biểu dương các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị huyện Phong Thổ được tiến hành trong 3 ngày (24 - 26/10/2018). Trong đó, Hội thi được tiến hành trong 2 ngày, các đội dự thi sẽ phải tham gia đầy đủ 4 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi giới thiệu về địa phương, đơn vị và các thành viên trong đội, với thời gian không quá 5 phút. Thứ hai là phần thi hiểu biết, được chia thành 6 lượt thi (mỗi lượt từ 3 đến 4 đội, mỗi đội cử 3 thành viên tham gia) các đội thi sẽ phất cờ giành quyền trả lời các câu hỏi do người dẫn chương trình đọc (bộ câu hỏi do Ban tổ chức Hội thi chuẩn bị), mỗi lượt thi có 10 câu hỏi. Thứ ba là phần thi hùng biện, mỗi đội cử từ 01 đến 03 thành viên tham gia (theo hình thức độc thoại hoặc đối thoại), khuyến khích sử dụng máy chiếu và tranh, ảnh minh họa, thời gian không quá 6 phút/đội. Thứ tư là phần thi sân khấu hóa, gồm các thể loại như kể chuyện, tiểu phẩm (kịch ngắn), hoạt cảnh... thời gian không quá 15 phút/đội.

Nội dung Hội thi tập trung tìm hiểu, tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những nội dung cơ bản trong bản Di chúc của Người; về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với học tập và làm theo lời Bác dặn trong thư gửi đồng bào và cán bộ Lai Châu; những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Phong Thổ.

Phát biểu khai mạc Hội thi đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Thổ nhấn mạnh: Hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong huyện; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, cổ vũ, động viên nhân rộng những gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp trong huyện ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới; ngặn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ huyện, xây dựng huyện Phong Thổ phát triển toàn diện trong thời gian tới.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy; sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các đội dự thi và các cơ quan chức năng, chắc chắn Hội thi và lễ biểu dương các gương điển hình tiên tiến của Đảng bộ huyện Phong Thổ sẽ thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra./.

Tác giả: Thanh Sơn - BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 822 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1102 | lượt tải:411

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1047 | lượt tải:44

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1431 | lượt tải:51

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 786 | lượt tải:40
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập193
  • Hôm nay42,568
  • Tháng hiện tại930,632
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,790,410
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down