Chi cục thuế khu vực Phong Thổ - Sìn Hồ nỗ lực hoàn thành dự toán thu ngân sách 2022

Thứ ba - 29/11/2022 02:34 820 0
Để hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước giao trong năm 2022. Hiện nay Chi cục thuế khu vực Phong Thổ - Sìn Hồ đang chủ động tích cực triển khai các giải pháp thu trong các tháng còn lại của năm với mục tiêu phấn đấu vượt dự toán pháp lệnh tỉnh và HĐND huyện giao năm 2022.
Cán bộ Chi cục thuế khu vực Phong Thổ - Sìn Hồ tuyên truyền chính sách thuế cho hộ kinh doanh trên địa bàn Thị trấn Sìn Hồ.
Cán bộ Chi cục thuế khu vực Phong Thổ - Sìn Hồ tuyên truyền chính sách thuế cho hộ kinh doanh trên địa bàn Thị trấn Sìn Hồ.
Năm 2022 Chi cục thuế khu vực Phong Thổ - Sìn Hồ được giao tổng thu ngân sách nội địa là 30.400 triệu đồng. Trong đó thu do ngành thuế quản lý là 28.400 triệu đồng và thu khác ngân sách là 2.000 triệu đồng. Để hoàn thành được dự toán pháp lệnh tỉnh và hội đồng nhân dân huyện giao, ngay từ đầu năm Chi cục thuế khu vực đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của chi cục giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đội theo từng quý từng tháng. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền hỗ trợ cho người nộp thuế trong công tác kê khai nội thuế. Ứng dụng thuế điện tử trong công tác kê khai. Đồng thời tăng cường rà soát các hộ kinh doanh xây dựng doanh thu sát với thực tế. Các tổ đội tích cực bám sát địa bàn thực hiện công tác tuyên truyền rà soát nắm bắt các nguồn thu, phân tích đánh giá từng khoản thu, từng địa bàn, từng lĩnh vực thu còn tiềm năng để có biện pháp đôn đốc người nộp thuế nộp tờ khai thuế và thực hiện các khoản thu vào ngân sách Nhà nước đúng quy định.

Chi cục thuế khu vực phân công cán bộ chuyên môn phụ trách từng địa bàn thường xuyên phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền về chủ trương, chính sách thuế, lợi ích cũng như trách nhiệm của công dân trong thực hiện nộp thuế. Qua đó các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế đối với nhà nước. Các cán bộ thuế phụ trách địa bàn luôn chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý thu thuế đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn, thường xuyên bám sát địa bàn, theo dõi chặt chẽ các hộ kinh doanh, đặc biệt là đối với các hộ kinh doanh mới, đồng thời cũng làm tốt công tác miễn giảm thuế. Theo dõi từng thời kỳ thu thuế để đôn đốc các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm nghĩa vụ nộp thuế.

Năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn Sìn Hồ - Phong thổ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 dẫn đến nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn gặp khó khăn. Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động phát triển Chi cục thuế khu vực Phong Thổ - Sìn Hồ đã tăng cường chỉ đạo triển khai cán bộ thuế trực tiếp nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các hộ dân đang hoạt động trên địa bàn nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như tìm hiểu thêm về nguyện vọng hoặc những đề xuất của các đơn vị sản xuất, kinh doanh có liên quan đến chính sách thuế, thực hiện kết nối thông tin giữa người nộp thuế với cơ quan thuế, mở rộng quy mô sản xuất, tăng doanh thu và lợi nhuận để góp phần tăng số nộp ngân sách nhà nước trong những năm tiếp theo.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 bằng những giải pháp đồng bộ hiệu quả và sự nỗ lực, quyết tâm cao của mỗi cán bộ cũng như cả tập thể, đến nay Chi cục thuế khu vực đã thực hiện thu được 21.442,7 triệu đồng trong đó thu do ngành thuế quản lý là 19.501 triệu đồng, thu khác ngân sách là 1.941,7 triệu đồng bao gồm thuế công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh thu được 11.837 triệu đồng; thuế thu nhập cá nhân 557 triệu đồng; thu tiền sử dụng đất 2.741,8 triệu đồng; thu tiền cho thuê mặt đất mặt nước 125,6 triệu đồng; lệ phí trước bạ 3.648,6 triệu đồng... đạt trên 70% pháp lệnh giao. Những tháng còn lại của năm 2022, để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao, Chi cục thuế khu vực Sìn Hồ - Phong Thổ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế, đôn đốc, khai thác các nguồn thu trên địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp tổ chức quản lý thu trên tất cả các lĩnh vực và tổ chức thu đúng, thu đủ, thu kịp thời vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Để phấn đấu hoàn thành thu ngân sách năm 2022, đồng chí Nguyễn Cảnh Hồ - Chi cục phó Chi cục thuế khu vực Phong Thổ - Sìn Hồ cho biết: “Trong các tháng còn lại của năm chi cục thuế sẽ tăng cường đôn đốc các hộ kinh doanh nộp thuế hằng tháng, đôn đốc các doanh nghiệp kê khai và nộp thuế. Tiếp tục cưỡng chế thu hồi nợ thuế và thu các khoản thu khác. Và đặc biệt hiện tại huyện Sìn Hồ đã thực hiện đấu giá thành công đất ở nông thôn tại xã Pa Tần, chi cục đã ban hành thông báo và sẽ tiếp tục đôn đốc để thực hiện thu tiền sử dụng đất. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách thuế đến người dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế. Dự kiến năm 2022 chi cục sẽ hoàn thành vượt từ 5 - 10% dự toán pháp lệnh giao”. Với những giải pháp quyết liệt và đồng bộ. Hy vọng rằng chi cục thuế khu vực Phong Thổ - Sìn Hồ sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh tỉnh và hội đồng nhân dân huyện giao năm 2022.

Tác giả: Võ - Tuyến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 827 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1124 | lượt tải:419

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1067 | lượt tải:49

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1455 | lượt tải:58

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 805 | lượt tải:45
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay35,818
  • Tháng hiện tại965,626
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,825,404
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down