Lễ trao tặng thiết bị cho Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ và huyện Nậm Nhùn

Thứ năm - 23/06/2022 09:46 252 0
Ngày 22/6, tại huyện Sìn Hồ, nước Cộng hòa Bulgaria và Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp tổ chức Lễ trao tặng 18 thiết bị chăm sóc trẻ sơ sinh thiết yếu cho Trung tâm Y tế 2 huyện: Sìn Hồ và Nậm Nhùn.
Bà Marinela Petkova - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam và ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc Tổ chức VinaCapital Foundation trao biểu trưng tài trợ cho Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ
Bà Marinela Petkova - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam và ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc Tổ chức VinaCapital Foundation trao biểu trưng tài trợ cho Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ
Dự Lễ trao tặng có bà Marinela Petkova - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam; ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc Tổ chức VinaCapital Foundation; đồng chí Đinh Quang Tuấn - Giám đốc Sở Ngoại vụ; Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thế Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo UBND huyện Sìn Hồ; đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ, Nậm Nhùn.

Ngày 20/12/2021 tại Đại sứ quán nước Cộng hòa Bulgaria ở Hà Nội, Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Bulgaria và Tổ chức VCF đã ký Thỏa thuận tài trợ thực hiện Dự án “Nâng niu Sự sống” cung cấp 18 thiết bị chăm sóc trẻ sơ sinh và tập huấn cho 2 Trung tâm Y tế ở huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lai Châu. Thỏa thuận tài trợ có trị giá 62.572 BGN (tương đương hơn 830 triệu VND).

Dự án này được tài trợ bởi chương trình Hỗ trợ Phát triển Chính thức của Bulgaria và được thực hiện trong khuôn khổ chương trình Nâng niu Sự sống của VCF nhằm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và xây dựng năng lực y tế cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của Việt Nam.

Tại Lễ trao tặng tài trợ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam và Tổng Giám đốc Tổ chức VCF đã tiến hành trao biểu trưng tài trợ các thiết bị chăm sóc trẻ sơ sinh cho Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn và huyện Sìn Hồ bao gồm: 2 máy thở áp lực dương liên tục để điều trị suy hô hấp cấp, 2 máy quang trị liệu cho bệnh vàng da sơ sinh, 2 máy đo oxy SPO2, 2 máy ủ ấm cho trẻ sơ sinh, 2 bộ đặt nội khí quản, 4 bơm tiêm và 4 bơm truyền dịch.
 
Thông qua việc trang bị thiết bị chăm sóc trẻ sơ sinh cần thiết cùng với việc đào tạo về sử dụng trang thiết bị, các bác sĩ và y tá ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa như Lai Châu có thể thực hiện việc chăm sóc và cấp cứu cho những trẻ em ngay từ khi mới lọt lòng.

Bày tỏ niềm vui mừng khi được đến thăm tỉnh Lai Châu, bà Marinela Petkova cho biết: Dự án này giải quyết nhu cầu chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh ở tỉnh Lai Châu bằng cách nâng cao hơn nữa năng lực và chất lượng chăm sóc trẻ sơ sinh. Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội tin tưởng rằng việc bàn giao các trang thiết bị cấp cứu sơ sinh cho các 2 Trung tâm y tế huyện Nậm Nhùn và Sìn Hồ, cũng như quá trình ​​đào tạo nhân viên y tế tiếp theo sẽ giúp các em bé được chăm sóc và điều trị cấp cứu có chất lượng hơn. Ngoài việc mang lại lợi ích cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh dễ bị tổn thương, chúng tôi hy vọng rằng dự án cũng sẽ có những ý nghĩa tích cực rộng rãi hơn liên quan đến các mục tiêu bao trùm về tăng trưởng kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Bà Marinela Petkova khẳng định. “Đại sứ quán Bulgaria rất tự hào khi được hợp tác với Tổ chức VCF và các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu luôn tận tâm cùng chương trình, giúp chúng tôi tin tưởng vào thành công của Dự án trong giai đoạn tiếp theo. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của các bên liên quan và hy vọng rằng đây là bước khởi đầu cho sự hợp tác thành công trong tương lai với tỉnh Lai Châu trong việc thiết lập quan hệ đối tác lâu dài không chỉ phù hợp với triết lý cốt lõi của Chương trình Hỗ trợ Phát triển chính thức của Bulgaria mà còn làm giàu đẹp thêm tình hữu nghị lâu dài nhiều thập kỷ giữa Bulgaria và Việt Nam”.
 
Được sự ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, phát biểu tại Lễ trao tặng tài trợ, đồng chí Đinh Quang Tuấn - Giám đốc Sở Ngoại vụ nhấn mạnh, tỉnh Lai Châu rất cảm kích sự hỗ trợ của Đại sứ quán nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam và Tổ chức VCF đã trao tặng các thiết bị y tế phục vụ công tác cấp cứu sơ sinh cho Trung tâm Y tế 2 huyện Nậm Nhùn và Sìn Hồ. Tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế đã được hỗ trợ để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân và mong thời gian tới, Đại sứ quán nước Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam và Tổ chức VCF tiếp tục đồng hành, chung sức, sát cánh cùng tỉnh Lai Châu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân đặc biệt là các địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh./.

Tác giả: Kim Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 826 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1121 | lượt tải:418

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1064 | lượt tải:48

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1453 | lượt tải:57

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 803 | lượt tải:44
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập118
  • Hôm nay34,658
  • Tháng hiện tại964,466
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,824,244
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down