Tam Đường sẵn sàng cho ngày Bầu cử 22-5-2016

Thứ tư - 18/05/2016 21:42 378 0
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Đến thời điểm này huyện Tam Đường đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị theo quy trình luật định, sẵn sàng cho cuộc bầu cử vào ngày 22/5 sắp tới diễn ra an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.
Cờ, Pa nô, băng zôn được trang hoàng rực rỡ, tạo khí thế sôi nổi trước ngày Hội lớn của toàn dân
Cờ, Pa nô, băng zôn được trang hoàng rực rỡ, tạo khí thế sôi nổi trước ngày Hội lớn của toàn dân
Đến Tam Đường những ngày này, đi trên những con đường rợp cờ đỏ sao vàng cùng với băng zôn, khẩu hiệu; nghe tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về bầu cử vang khắp phố phường, bản làng; chúng tôi cảm nhận rõ không khí của ngày Bầu cử đang đến gần. Ông Nguyễn Văn Quyến - Cử tri thị trấn Tam Đường phấn khởi cho biết: “Thông qua công tác tuyên truyền về bầu cử của địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi đã rõ hơn về Luật bầu cử, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như tiểu sử của những ứng cử viên. Người dân chúng tôi đang háo hức chờ đến ngày 22/5 để đi thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất… ”

Để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp thực sự trở thành “Ngày hội của toàn dân”. Thời gian vừa qua, huyện Tam Đường đã đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử. Theo đó, Đài truyền thanh- Truyền hình huyện tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền về Bầu cử, xây dựng 68 chuyên mục “Hướng về bầu cử” với thời lượng trên 2.300 phút; in 200 đĩa CD tuyên truyền về bầu cử… Phòng Văn Hóa và Thông tin đã thực hiện treo 250 cờ hồng kỳ, cờ nheo; 05 cụm pano; 18 băng Zôn qua đường để thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại Trung tâm hành chính huyện và dọc trục đường 36m. Xây dựng 04 áp phích để tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động với 28 lượt tại các xã, thị trấn… Ngoài ra, MTTQ huyện và các đoàn thể; các xã, thị trấn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đến đông đảo hội viên và quần chúng nhân dân.

Cùng với công tác tuyên truyền, công tác nhân sự đại biểu HĐND huyện và cơ sở cũng được huyện đặc biệt chú trọng. Sau hiệp thương lần thứ 3, Hội nghị đã thông qua danh sách 54 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu ra 33 đại biểu, trong đó: Tỷ lệ nữ chiếm trên 35,2%; dân tộc thiểu số chiếm 85,2%; tuổi trẻ dưới 35 chiếm 46,3%; ngoài đảng chiếm 13%. Đối với HĐND cấp xã, thị trấn là 595 người tham gia ứng cử để bầu ra 359 đại biểu. Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra dân chủ, đúng pháp luật và kế hoạch đề ra.
5 5 16
 
Các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học thị trấn Tam Đường tuyên truyền cố động cho ngày Bầu cử

Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Cụ thể: huyện đã tiếp nhận, cấp phát trên 49 nghìn các loại tài liệu do UBBC tỉnh cung cấp; tiến hành bàn giao 15 con dấu của UBBC cấp huyện và 14 xã, thị trấn; 21 dấu của Ban bầu cử cấp xã, 41 dấu của tổ bầu cử và 132 dấu đã bỏ phiếu. Toàn huyện cần sử dụng 264 hòm phiếu phục vụ cho bầu cử, trong đó: 30 hòm phiếu sử dụng lại, đóng mới 234 hòm. Ngoài ra, các tài liệu, như: Phiếu bầu cử, danh sách và tóm tắt tiểu sử các người ứng cử; cờ Tổ quốc, ảnh Bác, ma két… đã được chuẩn bị đầy đủ và được niêm yết theo đúng quy định.

Đồng chí Hoàng Thọ Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ công tác bầu cử huyện cho biết: “Toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và 78 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã với tổng số 31.945 cử tri. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị Bầu cử trên địa bàn huyện đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày Bầu cử. Trong trong thời gian còn lại, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử; tích cực vận động cử tri tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình đầy đủ, đúng thời gian”

Với sự chủ động và tích cực của Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử từ huyện tới cơ sở; sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Tam Đường sẽ thành công tốt đẹp./. 

Tác giả: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 826 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1114 | lượt tải:415

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1056 | lượt tải:46

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1443 | lượt tải:54

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 797 | lượt tải:42
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay25,987
  • Tháng hiện tại955,795
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,815,573
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down