Trao tặng 6.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ Tân Uyên

Thứ ba - 14/06/2022 21:17 329 0
Ngày 14/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Tân Uyên tổ chức chương trình truyền thông và phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu.
Các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Huyện ủy Tân Uyên trao bếp đun cho đại diện hội viên phụ nữ của huyện
Các đồng chí lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Huyện ủy Tân Uyên trao bếp đun cho đại diện hội viên phụ nữ của huyện
Dự buổi truyền thông có các đồng chí: Khoàng Thị Thanh Nga - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo một số phòng, ban liên quan cùng hơn 100 hội viên phụ nữ.

Tại buổi truyền thông, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã giới thiệu tổng quan về chương trình bếp đun tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu. Đây là chương trình do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại IN-TRA-CO thực hiện. Các đại biểu còn được tìm hiểu về những lợi ích khi sử dụng bếp đun tiết kiệm năng lượng TK90 với sức khỏe con người và môi trường; được hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản và trao đổi, giải đáp những thắc mắc về sản phẩm.

 Buổi truyền thông nhằm mục đích hướng dẫn, hỗ trợ và góp phần thay đổi nhận thức cho hội viên, phụ nữ trong việc tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và hành động giảm biến đổi khí hậu. Qua đó, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn, giảm thiểu lượng phát thải các-bon ra môi trường, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, góp phần bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe.

Cũng tại buổi truyền thông, các tổ chức cơ sở hội đã thuyết trình, diễn tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền về giảm thiểu rác thải gây hại môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, cùng chung tay chống lại BĐKH.

Nhân dịp này, Chương trình đã trao đại điện 25 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên, phụ nữ các xã Thân Thuộc, Trung Đồng, Phúc Khoa và thị trấn Tân Uyên trong tổng số 6.000 bếp đun được trao trong đợt này.

Được biết, Lai Châu là 1 trong 30 tỉnh, thành trong cả nước được thụ hưởng chương trình này. Theo đó, trong đợt 1, Lai Châu tiếp nhận 50.000 bếp tiết kiệm năng lượng, trao cho hội viên phụ nữ các huyện: Tam Đường, Tân Uyên và Than Uyên. Theo kế hoạch, trong năm 2022, chương trình sẽ tiếp nhận và phân phối 15.000 bếp đến hội viên phụ nữ toàn tỉnh. 

Đại diện cho các tổ chức cơ sở hội phụ nữ trong toàn huyện, lãnh đạo Hội LHPN xã Pắc Ta cam kết sẽ tuyên truyền, hướng dẫn tới toàn thể hội viên sử dụng bếp đun có hiệu quả; tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường.

Việc trao tặng bếp đun tiết kiệm năng lượng không chỉ giải quyết vấn đề tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện giá xăng dầu, ga tăng như hiện nay, còn góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phát huy vai trò phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường./.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1448 | lượt tải:59

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2037 | lượt tải:673

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2090 | lượt tải:228

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2284 | lượt tải:254

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1568 | lượt tải:221
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay30,836
  • Tháng hiện tại679,654
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,573,910
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down