Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu: Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2016

Chủ nhật - 25/09/2016 21:16 530 0
Ngày 24/9, Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ nhất năm 2016. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Hữu Mai, Bí thư Đảng ủy Khối và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty, các đồng chí cấp ủy các chi bộ cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, CNVC, người lao động trong Công ty.
Phần thi chào hỏi của thí sinh Phạm Chiến Thắng, Chi bộ Điện lực Phong Thổ
Phần thi chào hỏi của thí sinh Phạm Chiến Thắng, Chi bộ Điện lực Phong Thổ
Hội thi diễn ra trong thời điểm Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu đang gấp rút thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng cuối năm, song với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, trực tiếp là đồng chí Bí thư Đảng ủy Công ty, Ban Thường vụ Đảng ủy đã ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban Giám khảo, tổ Thư ký, xây dựng Thể lệ, chuẩn bị chu đáo nội dung của Hội thi.


Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng năm 2016 của Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu, qua đó nhằm bồi dưỡng, nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng cho các đồng chí Bí thư chi bộ. Hội thi còn là một diễn đàn để giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm quý báu cho đội ngũ cấp ủy, bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty Điện lực. Là dịp để các chi bộ nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng đi vào chiều sâu, nề nếp, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt", trong những năm qua, Đảng bộ Công ty Điện lực thường xuyên quan tâm, coi trọng và xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Với số lượng đảng viên lớn, tổ chức vững mạnh, Đảng bộ Công ty Điện lực luôn vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vượt qua mọi khó khăn thử thách, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng công ty giao. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ Công ty Điện lực có những bước phát triển, thực hiện đổi mới toàn diện các lĩnh vực hoạt động của Đảng bộ theo phương châm “Truyền thống, đổi mới, năng động, phát triển”, luôn “Thắp sáng niềm tin”, quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Hội thi được tổ chức gồm 3 phần: phần thi chào hỏi, phần thi nghiệp vụ công tác Đảng và phần thi xử lý tình huống. Tại hội thi, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm cao, các thí sinh đã thể hiện tốt phần thi của mình.

Dưới hình thức sân khấu hóa, phần thi chào hỏi là một trong những phần thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, hài hước, vui tươi, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo các cổ động viên. Các thí sinh đến từ Chi bộ Nghiệp vụ I, Chi bộ Nghiệp vụ II, Chi bộ Nghiệp vụ III, Chi bộ Điện lực Thành phố, Chi bộ Điện lực Nậm Nhùn, Chi bộ Điện lực Phong Thổ, Chi bộ Phân xưởng thí nghiệm đo lường điện... có màn giới thiệu được chuẩn bị chu đáo, công phu và ý nghĩa, đó là tiết mục hát múa, trình chiếu giới thiệu về Công ty, đơn vị mình và bản thân cũng như những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại chi bộ mình. Nhiều thí sinh đã có tính sáng tạo, vừa đảm bảo nguyên tắc tính Đảng vừa đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ của công việc đặt ra...

Sau phần thi chào hỏi tự giới thiệu, các thí sinh tiếp tục trải qua phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi về nghiệp vụ công tác Đảng và bốc thăm Giám khảo để trả lời tình huống do Giám khảo đặt ra. Trong hai phần thi này, các thí sinh đã thể hiện được sự linh hoạt, dí dỏm, trình độ và khả năng lãnh đạo cũng như kỹ năng thuyết trình tự tin của các thí sinh về kiến thức, nghiệp vụ công tác Đảng.
6 9 16
 
Trao chứng nhận cho các thí sinh dự thi

Sau một ngày diễn ra Hội thi, với sự chuẩn bị công phu của Ban Tổ chức, sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức và xử lý các tình huống khá sâu sắc của nhiều thí sinh, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn và trao 04 giải chính gồm: 01 giải Nhất cho đồng chí Trần Kim Long - Bí thư chi bộ nghiệp vụ I; 01 giải Nhì cho đồng chí Vũ Thành Công - Bí thư chi bộ Phân xưởng thí nghiệm đo lường điện; 02 giải Ba thuộc về đồng chí Trần Thanh Dũng - Bí thư chi bộ Điện lực Than Uyên và đồng chí Phạm Chiến Thắng - Bí thư chi bộ điện lực Phong Thổ; 08 giải Khuyến khích cho các đồng chí còn lại. Các giải phụ gồm: Phần thi chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về đồng chí Nguyễn Hữu Hùng - Bí thư chi bộ nghiệp vụ III; phần thi kiến thức tốt nhất thuộc về đồng chí Vi Việt Thắng - Bí thư chi bộ Điện lực Sìn Hồ; phần thi xử lý tình huống linh hoạt nhất thuộc về đồng chí Quách Văn Biên - Bí thư chi bộ Điện lực Thành phố.

Trao đổi, chia sẻ cảm xúc khi giành được giải Nhất trong Hội thi, thí sinh Trần Kim Long cho biết: “Đây là Hội thi có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với bản thân và chi bộ nghiệp vụ I mà còn có tác động tích cực đến công tác Đảng của tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu, là diễn đàn hết sức bổ ích giúp các đồng chí bí thư chi bộ nâng cao nghiệp vụ, trình độ kiến thức, sự hiểu biết cũng như bản lĩnh và khả năng ứng xử linh hoạt. Bản thân đã cố gắng sắp xếp quỹ thời gian, công việc, nghiên cứu, tìm hiểu, biên tập, thâu băng để nghe mọi lúc, mọi nơi, nghiền ngẫm để nắm chắc những tư tưởng cốt lõi trong Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, hướng dẫn của Đảng. Giải Nhất giành được trong Hội thi hôm nay sẽ là động lực để tôi nỗ lực cố gắng hơn nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục đưa chi bộ nghiệp vụ I ngày càng phát triển, phấn đấu giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh".


Đồng chí Cao Ngọc Lạc - Bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đánh giá: Hội thi được chuẩn bị chu đáo, tổ chức nghiêm túc, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra. Thành công lớn nhất là thông qua các phần thi đã truyền tải, tác động sâu sắc đến nhận thức, tư tưởng của đội ngũ cấp ủy và bí thư các chi bộ. Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi” năm 2016 có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt, là đợt sinh hoạt chính trị của Đảng bộ Công ty, nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các đồng chí bí thư chi bộ phải thực sự là người đứng đầu chi ủy, giữ vai trò hạt nhân, đoàn kết của chi bộ; bồi dưỡng, nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng của đội ngũ Bí thư chi bộ. Diễn đàn để giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm quý báu cho đội ngũ cấp ủy, bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty. Hội thi là một cuộc sát hạch khá toàn diện về công tác tổ chức xây dựng Đảng của đội ngũ bí thư cấp ủy, nhất là nghiệp vụ công công tác Đảng. Qua Hội thi giúp Đảng ủy Công ty đánh giá đúng thực chất công tác lãnh, chỉ đạo của các chi bộ và năng lực thực tiễn của đội ngũ cấp ủy chi bộ, làm cơ sở cho việc xác định chủ trương, biện pháp để tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ cấp ủy trong thời gian tới, nhằm nâng cao năng lực toàn diện và sức chiến đấu của chi bộ và toàn Đảng bộ Công ty.

Đồng chí nhấn mạnh với thành công của Hội thi lần này sẽ tạo đà, khích lệ cho đội ngũ cấp ủy, các đồng chí bí thư chi bộ tiếp tục phát huy nâng cao tinh thần trách nhiệm, khả năng của mình để đưa chi bộ mình phụ trách ngày càng tiến bộ, nề nếp hơn và thực sự đi vào chiều sâu. Sau Hội thi, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty Điện lực sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, quyết tâm đưa Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu phát triển toàn diện, giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng Công ty giao năm 2016 và những năm tiếp theo, góp phần vào thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp./.

Tác giả: Đồng Lan - ĐUK Doanh nghiệp tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1227 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1775 | lượt tải:626

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1804 | lượt tải:198

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2184 | lượt tải:226

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1483 | lượt tải:192
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập174
  • Hôm nay20,296
  • Tháng hiện tại556,331
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,450,587
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down