Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

Chủ nhật - 29/12/2019 09:08 642 0
Chiều 29/12, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí Giàng Páo Mỷ - UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tiến Dũng - Phó Bí Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo, hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Năm 2019, cộng đồng doanh nghiệp cũng như Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được ban hành, các chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư được quan tâm tổ chức. Đặc biệt, Ban Chấp hành, Ban Thường trực Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, bầu Ban Chấp hành gồm 18 thành viên và Ban Thường trực gồm 06 thành viên. Nhờ có sự đồng thuận cao trong tập thể Ban Thường trực, Ban Chấp hành Hiệp hội nên nhiều chương trình, hoạt động được tổ chức, ngày càng đi vào chiều sâu, hoạt động thiết thực và hiệu quả, lấy hội viên, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, đã phục vụ nhiều hơn nhu cầu của hội viên (hiện nay Hiện Hiệp hội có 98 hội viên).

Ngoài các hoạt động hỗ trợ hội viên, Ban Thường trực Hiệp hội còn tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện cho các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách và nhiều chương trình an sinh xã hội khác.

Tuy nhiên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mới được thành lập, chưa có nhiều kinh nghiệm nên vẫn lúng túng trong tổ chức các hoạt động. Một số hội viên chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động do Hiệp hội tổ chức; sự phối hợp hoạt động giữa Hiệp hội và các cơ quan, tổ chức vẫn còn hạn chế, chưa được tăng cường và phát huy hiệu quả. Công tác đối thoại, tư vấn, tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp chưa được quan tâm đúng mức. Nhiều kiến nghị, thắc mắc của doanh nghiệp chưa nhận được sự giải quyết kịp thời.

Năm 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tập trung duy trì quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường trực Hiệp hội; nâng cao vai trò hoạt động của các ban chuyên môn trực thuộc Hiệp hội; đôn đốc các hội viên xây dựng chương trình và tổ chức triển khai các hoạt động; phát động phong trào thi đua sản xuất trong toàn Hiệp hội; tuyên truyền phát triển hội viên mới; phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan nhà nước nước trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; phối hợp với các ngành chức năng liên quan tổ chức hoạt động đối thoại giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Giàng Páo Mỷ - UVBCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần đẩy mạnh việc phát triển hội viên, xây dựng quy chế hoạt động của hội viên; là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các sở, ban, ngành tỉnh; tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân”; phản ánh tâm tư nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp tới cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng thời hiến kế cho cấp trên có những chính sách phù hợp cho doanh nghiệp hoạt động tốt hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành quan tâm tạo môi trường, nâng cao công tác cải cách hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động; đưa các chính sách, đồng hành, tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, các sở, ngành tổ chức lấy ý kiến vào các chính sách liên quan đến doanh nghiệp; mong muốn các doanh nghiệp tích cực đồng hành với tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội./.

Tác giả: Kim Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1182 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1761 | lượt tải:618

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1751 | lượt tải:193

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2159 | lượt tải:218

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1460 | lượt tải:186
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay18,618
  • Tháng hiện tại527,952
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,422,208
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down