Hội Luật gia cụm thi đua các tỉnh phía Bắc tổng kết phong trào thi đua năm 2018

Thứ sáu - 23/11/2018 21:46 931 0
Ngày 23/11, Hội Luật gia cụm thi đua các tỉnh phía Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Tống Thanh Hải, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; PGS TS Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm thư ký Hội luật gia Việt Nam; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh và 13 Hội Luật gia các tỉnh trong Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc (Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn).
Lãnh đạo các đơn vị trong cụm ký giao ước thi đua năm 2019
Lãnh đạo các đơn vị trong cụm ký giao ước thi đua năm 2019
Trong năm 2018, công tác thi đua của Hội Luật gia các tỉnh trong Cụm thi đua đã xây dựng được kế hoạch và triển khai liên tục, toàn diện, sâu rộng và đều khắp. Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật được thực hiện thường xuyên, từng bước đi vào chiều sâu. Trong năm, các Hội Luật gia các tỉnh đã tham gia vào 1.167 cuộc dự thảo sửa đổi, bổ sung, xây dựng, xây dựng mới các dự án Luật với 4.051 luật gia tham gia có ý kiến; Tham gia ý kiến xây dựng vào các văn bản quy phạm pháp luật của địa phương được 1.984 văn bản với 6.410 luật gia tham gia ý kiến; Tham gia thẩm 1.486 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; tham gia kiểm tra, rà soát 2.218 văn bản.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được đẩy mạnh, hình thức, phương pháp tuyên truyền phong phú, đa dạng và có nhiều đổi mới, phù hợp với từng đối tượng, từng vùng; nội dung tuyên truyền thiết thực, gắn với đời sống Nhân dân, góp phần tạo sự chuyển biến trong việc nâng cao hiểu biết pháp luậy, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của Nhân dân, thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ vững an  ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, trong năm đã tổ chức và phối hợp tổ chức tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật được 13.626 cuộc với 936.499 lượt người tham dự; công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý được duy trì thực hiện thường xuyên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên giới và các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương của xã hội. Trong năm, Hội Luật gia  trong cụm đã đã thực hiện tư vấn pháp luật được 5.686 cuộc cho 51.400 lượt người; trợ giúp pháp lý được 3.771 cuộc cho 11.851 lượt người tham gia.

Công tác phát triển tổ chức hội, hội viên tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh, hội viên tăng cả về số lượng và chất lượng. Đến nay tổng số hội viên luật gia trong cụm là 10.913 hội viên, 157 chi hội luật gia trực thuộc tỉnh; 78 Hội Luật gia cấp huyện, thành phố; 250 chi hội luật gia trực thuộc huyện, thành phố; 176 chi hội luật gia xã, phường, thị trấn; 460 trung tâm pháp luật cộng đồng xã, phường, thị trấn; 20 Trung tâm tư vấn pháp luật của Hội Luật gia tỉnh. Công tác giám sát việc thi hành pháp luật, cải cách tư pháp, cải cách hành chính được duy trì thực hiện đạt hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Qua tổng hợp kết quả tự chấm điểm cụm thi đua dựa trên các tiêu chí hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo chức năng của Hội Luật gia theo điểm chuẩn của cụm là 2.100 điểm.

Trong năm 2019, cụm thi đua đề ra 8 phương hướng, nhiệm vụ như: tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội, của địa phương; tổ chức tổ các phong trào thi đua năm 2019; thực hiện tốt công tác xây dựng pháp luật, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của địa phương…

Tại hội nghị, đại diện Hội Luật gia các tỉnh trong cụm đã trao đổi, thảo luận, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của từng Hội; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác Hội cũng như phong trào thi đua trong thời gian tới.

Tại hội nghị, cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc đã bình bầu thi đua năm 2018. Theo đó: 2 đơn vị được bầu chọn nhận Cờ thi đua xuất sắc của Hội Luật gia Việt Nam là Hội Luật gia tỉnh Lai Châu và Hội Luật gia tỉnh Lào Cai; 65 tập thể vaf114 cá nhân được bầu chọn nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc đã phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2019; suy tôn cụm trưởng, cụm phó Cụm thi đua năm 2019 theo đó Cụm trưởng là Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình và cụm phó là Hội Luật gia tỉnh Điện Biên. 

Phát biểu tại Hội nghị Tống Thanh Hải - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Báo cáo qua tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lai Châu và khẳng định vị trí vai trò của Hội Luật gia trong cuộc sống hiện nay. Để Hội Luật gia các cấp ngày càng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức đồng chí mong muốn Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Hội Luật gia của các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ đánh giá toàn diện những kết quả hoạt động của Hội Luật gia các cấp trong khu vực đi tới sự bàn bạc, thống nhất để đề ra các nội dùng, phương hướng, giải pháp phù hợp trong thời gian tới nhằm thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thiết thực phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi địa phương./.

Tác giả: Bạch Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 822 | lượt tải:34

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1102 | lượt tải:411

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1047 | lượt tải:44

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 1431 | lượt tải:51

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 786 | lượt tải:40
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập134
  • Hôm nay42,568
  • Tháng hiện tại930,292
  • Tháng trước827,554
  • Tổng lượt truy cập26,790,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down