Ký kết hợp đồng góp quyền sử dụng đất hợp tác trồng cao su đại điền

Thứ bảy - 20/07/2013 05:35 684 0
Lễ ký kết được Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu tổ chức sáng nay (23/7) tại xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.
                                             Toàn cảnh buổi Lễ
                                             Toàn cảnh buổi Lễ
Dự và chứng kiến buổi lễ về phía tỉnh ta có các đồng chí: Lò Văn Giàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Chử - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện Sìn Hồ.

                   
Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, năm 2008 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Sìn Hồ đã ban hành Nghị quyết số 18-NQ-HU về phát triển cây cao su trên địa bàn với mục tiêu đến năm 2015 trồng 15.000ha.

Theo đó, huyện Sìn Hồ đã thành lập Ban Chỉ đạo về trồng và phát triển cây cao su và giao nhiệm vụ cho từng thành viên; thành lập Ban vận động nhân dân góp đất trồng cây cao su ở các xã.

Từ đó huyện đã phối hợp với các công ty cao su trên địa bàn thường xuyên nắm bắt tình hình cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai, đảm bảo tiến độ, kế hoạch mùa vụ hàng năm.

Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch Nghị quyết đề ra, huyện đã tổ chức triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về chương trình chuyển đổi góp diện tích nương luân canh và diện tích rừng nghèo sang trồng cao su. Đến nay, người dân ở 13 xã (84 bản) tại vùng thấp và khu vực dọc sông Nậm Na đã tự nguyện góp đất cho các công ty trồng cây cao su.

Tính đến hết năm 2012 trên địa bàn huyện trồng được 7.488ha; trong đó Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu trồng 5.514,69ha, Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu II trồng 2.034,8ha.
        
Ky niem chuong cao su
     
Tang hoa
   Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng hoa chúc mừng và Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.


Từ đầu năm đến nay các công ty trên địa bàn đã thực hiện trồng mới được 540,8ha. Để giải quyết lương thực tại chỗ cho người dân những năm đầu góp đất, từ năm 2009 đến nay huyện đã vận động bà con trồng xen được 1.453ha lúa, lạc, đậu tương.

Hợp đồng góp quyền sử dụng đất để hợp tác trồng cao su giữa Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu với người dân có 11 điều quy định chặt chẽ về quyền sử dụng đất, thời hạn góp quyền sử dụng đất, mục đích góp quyền sử dụng đất…

Trong đó nổi bật là việc phân chia giá trị sản phẩm. Theo đó, giá trị sản phẩm mủ cao su tươi được chia của người dân góp đất được tính từ diện tích đất góp x năng suất bình quân toàn công ty/tổng diện tích đất góp x 10% giá thị trường và người dân được công ty thanh toán mỗi năm 2 lần.

Tại Lễ ký kết, Phó Chủ tich UBND tỉnh Lê Trọng Quảng khẳng định việc phát triển cây cao su trên địa bàn đã góp phần tạo việc làm, từng bước ổn định và cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống cho người dân trong vùng dự án, nhất là người dân trong vùng tái định cư.

                       
         
dc Le Trong Quang
    Đồng chí Lê Trọng Quảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ ký kết


Để đạt được mục tiêu phát triển 20.000ha vào năm 2015 và 30.000ha vào năm 2020, Phó Chủ tịch đề nghị các công ty thực hiện nghiêm túc các nội dung hợp đồng góp quyền sử dụng đất đã ký kết với người dân.

UBND các huyện trong vùng trồng cao su kiểm tra, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm túc nội dung hợp đồng đã ký kết với các công ty cao su. Huy động toàn bộ hệ thống chính trị tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cá nhân, gia đình trong vùng quy hoạch tham gia góp quyền sử dụng đất…

                       
   
Ky ket
   Đồng chí Lò Văn Giàng, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Tập đoàn Cao su Việt Nam cùng các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết


Phát biểu tại lễ ký kết, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh và các huyện trồng cao su đã phối hợp tốt với Tập đoàn trong việc phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh và đề nghị tỉnh tạo điều kiện, bằng các nguồn vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng vùng dự án, cùng Tập đoàn nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân góp quyền sử dụng đất.

Tại Lễ ký kết đã tổ chức ký kết hợp đồng góp quyền sử dụng đất để hợp tác trồng cao su giữa Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu với 20 hộ dân tại xã Nậm Cuổi và Nậm Tăm. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển cây cao su cho 9 cá nhân trên địa bàn tỉnh.

                
Tham quan cay CS
Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tới thăm đồi cao su trồng năm 2008 tại xã Nậm Tăm. 

Tác giả: Tây Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1472 | lượt tải:60

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2070 | lượt tải:678

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2123 | lượt tải:231

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2295 | lượt tải:258

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1578 | lượt tải:225
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay20,625
  • Tháng hiện tại698,930
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,593,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down