Tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 06/08/2020 00:22 977 0
Trước những diễn biến phức tạp về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và một số tỉnh thành trong cả nước, ngày 29/7/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1510-CV/TU về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Biên tập giới thiệu những nội chính của văn bản
Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các đảng đoàn, các ban đảng, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh tập trung lãnh đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Khẩn trương quán triệt, phố biến, tuyên truyền thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; triển khai quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến nguy cơ dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền, vận động người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Người đứng, đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách lúc này, vừa phòng chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, huy động toàn hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia phòng, chống dịch; phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ, bình tĩnh, chủ động úng phó mọi tình huống, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, đồng thời không được gây hoang mang, mất ổn định tình hình tại địa phương. Quản lý chặt chẽ công tác truyền thông, mạng xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không chính xác gây hoang mang dư luận.

Các huyện ủy, thành ủy chỉ đạo người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở cùng với chi bộ và trưởng các bản, tổ dân phổ thực hiện khẩn trương việc vận động, tuyên truyền hướng dẫn người dân trên địa bàn nơi cư trú phát hiện và tự giác khai báo, thông báo ngay với chính quyền, các cơ quan chức năng về các trường hợp đi về từ các địa phương có dịch, nhất là từ Thành phố Đà Nẵng từ ngày 01/7 đến ngày 29/7/2020; các trường hợp có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt, khó thở,... báo cáo ngay với cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra theo dõi sức khỏe hoặc cách ly theo quy định. Tập trung tổng rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly, xứ lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép. Huyện nào không phát hiện, để người nước ngoài nhập cảnh trái phép trú ngụ trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phái chịu trách nhiệm.

Đảng ủy Công an tỉnh, Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng với cấp ủy chính quyền các địa phương quán lý, kiểm soát chặt chẽ địa bàn dân cư, quản lý hộ khẩu, nhất là tuyến biên giới, ngăn chặn hiệu quả tình trạng người nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh. Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn biên phòng cùng cấp ủy chính quyền xã duy trì các chốt quản lý kiểm soát chặt chẽ địa bàn không để xuất nhập cảnh trái phép, triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

2. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình mới. Kích hoạt chỉ đạo hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 các huyện, thành phố, xã phường, thị trấn tập trung trong trạng thái sẵn sàng tác chiến khi có chỉ đạo triển khai.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đảm bảo nghiêm các quy định phòng, chống dịch; các khu vực tập trung đông người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, thực hiện việc đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và các biện pháp khác theo quy định.

Chỉ đạo rà soát kỹ và yêu cầu các trường hợp đi qua vùng dịch nhất là từ Thành phố Đà Nẵng và những nơi có ca nhiễm từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo y tế theo dõi sức khỏe theo quy định; đối với những người đã từ các khu vực có nguy cơ cao tiếp xúc gần với những bệnh nhân mới phát hiện thực hiện ngay biện pháp cách ly, phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm loại trừ, ngăn chặn nguy cơ (nếu thấy cần thiết).

Chỉ đạo thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh qua cửa khẩu đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Bảo đảm ổn định thị trường chất lượng hàng hóa không để thiếu hàng, sốt giá và các hoạt động gây bất ổn thị trường hàng hóa. Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học trên địa bàn và tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự.

3. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh phối hợp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biển các văn bản của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng theo khuyến cáo của ngành Y tế trên hệ thống thông tin đại chúng./.

Tác giả: Cảnh Võ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1229 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1778 | lượt tải:627

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1807 | lượt tải:198

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2186 | lượt tải:226

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1484 | lượt tải:192
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập118
  • Hôm nay21,528
  • Tháng hiện tại557,563
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,451,819
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down