Tiếp xã giao đồng chí tổng lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc)

Thứ tư - 10/07/2019 22:58 924 0
Chiều ngày 09/7, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác do đồng chí Trần Trung Hiếu - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) làm trưởng đoàn.
Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp
Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng đồng chí Trần Trung Hiếu đã được Đảng, Nhà nước giao trọng trách mới, đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin tới đồng chí Tổng Lãnh sự khái lược về đặc điểm địa lý, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng- an ninh của Lai Châu cũng như mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh ta với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, trên cương vị của mình đồng chí Tổng Lãnh sự sẽ có những hoạt động nhằm đẩy mạnh kinh tế biên mậu giữa Lai Châu và Vân Nam; hỗ trợ trong việc thúc đẩy du lịch giữa hai bên bởi cả hai bên đều có những thế mạnh trong du lịch nhưng tiềm năng đó còn chưa được khai thác tối đa. Ngoài ra, hiện tại Lai Châu đang xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, trong khi Vân Nam là tỉnh phát triển mạnh về nông nghiệp, do đó trong thời gian tới, Lai Châu mong muốn Tổng Lãnh sự hỗ trợ trong việc kết nối phát triển nông nghiệp nói chung và nông nghiệp công nghệ cao nói riêng; đồng thời rất mong nhận được sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự trong việc kết nối các doanh nghiệp cũng như hiệp hội doanh nghiệp của hai bên. 

Đồng chí Trần Trung Hiếu - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) đã cảm ơn lời chúc mừng cũng như sự đón tiếp của tỉnh. Đối với các đề nghị của tỉnh, đồng chí Tổng Lãnh sự sẽ nghiên cứu triển khai phù hợp. Ngoài ra, đồng chí Tổng Lãnh sự cũng đề nghị tỉnh và Lãnh sự xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn nữa, nhất là giữa các sở ngành với Lãnh sự để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lai Châu và Vân Nam. Đồng chí Tổng Lãnh sự cũng đề nghị việc kết nối, chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông nghiệp miền núi, xóa đói giảm nghèo giữa tỉnh Vân Nam với tỉnh Lai Châu. Ngoài ra, đồng chí  cũng đề nghị tỉnh cung cấp những hình ảnh đẹp cho Lãnh sự để quảng bá hình ảnh của Lai Châu ở Lãnh Sự quán Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc).

Đồng chí Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn những đề nghị của đồng chí Tổng Lãnh sự, hy vọng trong thời gian tới, trên cương vị của mình, đồng chí Tổng Lãnh sự sẽ đóng góp mạnh mẽ hơn nữa trong việc thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Lai Châu và tỉnh Vân Nam. 

Trước đó, đoàn công tác của đồng chí Trần Trung Hiếu - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) đã có buổi làm việc với các sở, ngành của tỉnh./.

Tác giả: Khánh Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1229 | lượt tải:56

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 1778 | lượt tải:627

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 1807 | lượt tải:198

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2186 | lượt tải:226

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1484 | lượt tải:192
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập144
  • Hôm nay22,433
  • Tháng hiện tại558,468
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,452,724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down