Theo báo cáo, đã có 1.467 thủ tục hành chính (TTHC) của 15 sở, ngành, 2 công ty và 3 cơ quan ngành dọc được đưa vào tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; tiếp đón hơn 45.000 lượt công dân đến liên hệ thực hiện các TTHC; tiếp nhận vào hệ thống phần mềm một cửa điện tử tỉnh 30.260 hồ sơ, trong đó tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 10.873/28.775 hồ sơ, đạt 37,8% tổng số hồ sơ phát sinh trong kỳ, tăng so với cùng kỳ năm 2020. Giải quyết và trả kết quả 26.878/30.260 hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân.... Đối với Bộ phận Một cửa cấp huyện, tiếp nhận hồ sơ TTHC tổng là 7.869 hồ sơ; giải quyết là 7.811 hồ sơ, chiếm 99,26%; cấp xã tiếp nhận hồ sơ TTHC tổng là 115.754 hồ sơ; giải quyết là 115.717 hồ sơ, chiếm 99,96%...
Năm 2022, UBND tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của các cấp; tăng cường đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành cải cách hành chính, gắn với việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác giải quyết TTHC; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi quản lý, gắn kết chặt chẽ với thực hiện các nhiệm vụ, xây dựng phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số;...
Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung vào các nội dung: Giải pháp để giảm tỷ lệ hồ sơ quá hạn trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh; kết quả hoạt động tại Bộ phận một cửa cấp huyện, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong thời gian tới; …
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tống Thanh Hải - UBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC mà Bộ phận một cửa các cấp đã đạt được năm 2021; đồng thời, đề nghị các đơn vị, địa phương cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác cải cách TTHC; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, thực hiện quyết liệt việc đơn giản hóa, cắt giảm mạnh những khâu không thực sự cần thiết trong giải quyết TTHC; tăng cường việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, giải quyết TTHC theo phương án “5 tại chỗ” tại Bộ phận một cửa các cấp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục nghiên cứu đưa thêm TTHC ra thực hiện tại Bộ phận một cửa các cấp; chủ động nghiên cứu những giải pháp, cách làm hay góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết TTHC theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, vì nhân dân; ...
Cũng tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe công bố các quyết định ban hành danh mục thủ tục hành chính của các cơ quan ngành dọc. Theo đó, công bố 46 danh mục thủ tục hành chính của các cơ quan: Cục Thuế tỉnh; Công an tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh được đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND các huyện.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm phục vụ hành chính công, góp phần tăng thứ hạng Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2020./.