Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đại diện nhóm thư ký thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương lớp 3, lớp 7, lớp 10 trình bày tổng hợp ý kiến thẩm định Tài liệu. Theo đó, nội dung và hình thức Tài liệu được biên soạn theo hướng dẫn của các văn bản pháp quy, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn bản của UBND tỉnh, không trái với quy định của pháp luật Việt Nam và phù hợp với tiêu chí chuẩn quốc gia về xuất bản phẩm.
Nội dung Tài liệu thể hiện đúng và đầy đủ các vấn đề về văn hóa, lịch sử truyền thống của địa phương; các vấn đề về địa lý, kinh tế, chính trị - xã hội, môi trường của địa phương và các nội dung khác được thực hiện theo nội dung giáo dục địa phương quy định trong chương trình giáo dục phổ thông; bảo đảm tính cơ bản, khoa học, thiết thực, phù hợp với thực tiễn của địa phương.
Các thuật ngữ, khái niệm, định nghĩa, số liệu, sự kiện, hình ảnh bảo đảm chính xác, khách quan, nhất quán và phù hợp với trình độ học sinh; các số liệu, sự kiện, hình ảnh có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh.
Đối với các thành tựu khoa học mới liên quan đến nội dung giáo dục địa phương được cập nhật và phù hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông. Tài liệu có tính mở, khuyến khích cách tiếp cận đa dạng bảo đảm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đối với nội dung giáo dục địa phương…
Trong khuôn khổ cuộc họp các thành viên Hội đồng thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lai Châu đã tham gia ý kiến vào cách sử dụng từ ngữ trong biên soạn Tài liệu rõ ràng, thoát nghĩa, trong sáng, dễ hiểu; bổ sung thêm một số ý kiến vào tài liệu; sử dụng hình ảnh phong phú, đa dạng…
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tống Thanh Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lai Châu đã cơ bản nhất trí với Tài liệu. Đồng chí đề nghị, Hội đồng thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Lai Châu thẩm định Tài liệu giáo dục địa phương lớp 3, lớp 7, lớp 10 quan tâm về phương pháp, hình thức dạy học, số liệu phải có mốc thời gian; các khái niệm phải phù hợp với thời điểm hiện tại; phải đầy đủ, có sàng lọc, có tính khoa học, có căn cứ theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp ý kiến của các thành viên Hội đồng, rà soát chặt chẽ các nội dung của Tài liệu giáo dục địa phương lớp 3, lớp 7, lớp 10 để hoàn thiện theo đúng thời gian quy định...