Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, kết quả chỉ số CCHC năm 2019 của các bộ, cơ quan ngang bộ tập trung vào 2 nhóm điểm: Nhóm A, đạt kết quả chỉ số CCHC trên 90%; nhóm B, đạt kết quả chỉ số CCHC từ trên 80% đến dưới 90%. Giá trị trung bình chỉ số CCHC của 17 bộ, cơ quan ngang bộ năm 2019 là 85.63%, tăng 2.95% so với năm 2018. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt chỉ số CCHC năm 2019 cao nhất, với kết quả là 95.40%.
Chỉ số CCHC của các tỉnh, thành phố được phân theo 3 nhóm: Nhóm A, đạt kết quả chỉ số CCHC từ 90% trở lên có 01 tỉnh (Quảng Ninh); nhóm B, đạt chỉ số CCHC từ 80% - dưới 90% gồm 43 tỉnh, thành phố; nhóm C đạt kết quả chỉ số CCHC từ 70% - dưới 80% gồm 19 tỉnh, thành phố. Theo đánh giá, chỉ số CCHC năm 2019 của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có kết quả giá trị trung bình là 81.15%, cao hơn 4.23% có với giá trị trung bình năm 2018 và là kết quả cao nhất trong 4 năm gần đây.
Cũng theo báo cáo của Bộ Nội vụ, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019, có 84,45% người dân, tổ chức hài lòng về sự phục vụ nói chung của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương (tăng gần 1,5% so với năm 2018, gần 2,3% so với năm 2017); 86,48% người dân, tổ chức hài lòng về tiếp cận dịch vụ; 86,54% người dân, tổ chức hài lòng về thủ tục hành chính…
Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận tập trung vào việc cải cách hành chính trong ngành Ngân hàng; công tác chỉ đạo điều hành trong thực hiện CCHC; việc xây dựng chính quyền điện tử; cách xây dựng đô thị thông minh; việc sắp xếp tổ chức hành chính; công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác CCHC; giảm các thủ tục hành chính…
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ đề nghị, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc hoàn thiện cơ chế, thể chế về công tác CCHC; đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ hành chính công mức độ 3, 4; thực hiện tinh gọn, hiệu quả bộ máy quản lý Nhà nước; quy trình phối hợp xử lý công việc phải rõ ràng, nhanh gọn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, tổ chức hiểu về các thủ tục hành chính…/.