Bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo năm 2014
Thứ năm - 14/08/2014 22:516730
Từ ngày 11 - 13/8, Thanh tra tỉnh phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo (KNTC) năm 2014. 100 học viên thuộc các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố có chức năng nhiệm vụ tiếp công dân tham gia lớp bồi dưỡng.
Tại lớp bồi dưỡng, các đồng chí thanh tra viên cao cấp của Trường Cán bộ Thanh tra sẽ truyền đạt 6 chuyên đề về: Những vấn đề chung về tiếp công dân và giải quyết KNTC; quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; quy trình xử lý đơn thư; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong tiếp công dân và văn bản biểu mẫu trong tiếp công dân và 2 Thông tư số 06, 07 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết tố cáo, giải quyết khiếu nại tố cáo.
Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, lãnh đạo Trường Cán bộ Thanh tra, Thanh tra tỉnh nhấn mạnh: Công tác tiếp công dân là công việc phức tạp, đòi hỏi cán bộ tiếp dân phải nắm vững chuyên môn; am hiểu chính sách pháp luật; có kỹ năng nghiệp vụ... Hầu hết cán bộ đều chưa qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng, chủ yếu tự nghiên cứu, học hỏi nên quá trình thực hiện nhiệm vụ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo còn lúng túng, hiệu quả chưa cao.
Do đó, lớp bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ tiếp công dân được tổ chức lần đầu tại tỉnh nhằm trang bị có hệ thống về chức năng, nhiệm vụ, vị trí, vai trò và 1 số kỹ năng cơ bản trong quá trình tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo. Đây cũng là dịp để cán bộ làm công tác tiếp công dân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tế.
Kết thúc lớp bồi dưỡng, 100% học viên đủ điều kiện cấp chứng chỉ./.
Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thôngt ư số 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế