Giữ vững phẩm chất người lính cụ Hồ

Thứ ba - 23/12/2014 02:53 677 0
Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, các cựu quân nhân, cựu chiến binh của các huyện, thành phố trong tỉnh đã có buổi gặp mặt, trò chuyện, ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng vũ trang tỉnh. Xúc động nhớ về những người đồng đội đã hy sinh, niềm vui trước sự đổi thay của quê hương, niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo của Đảng. Và trong cuộc sống đời thường vẫn luôn giữ vững phẩm chất của người lính cụ Hồ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nói chuyện với các Cựu chiến binh bên lễ buổi gặp mặt
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh nói chuyện với các Cựu chiến binh bên lễ buổi gặp mặt
Luôn giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng

Cựu quân nhân Phùng Sì Po, thị trấn Mường Tè, huyện Mường Tè: Năm 1969, khi vừa tròn 19 tuổi thì tôi nhập ngũ và tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Nam ở tỉnh Tây Ninh, tôi đã có 4 năm chiến đấu ở chiến trường. Tôi vô cùng ấn tượng trong ngày giải phóng miền Nam, tôi được chứng kiến giây phút địch bỏ chạy, mọi thứ ngổn ngang khi bộ đội ta tiến công vào miền Nam. Mới đó mà đã 45 năm trôi qua. Chúng tôi giờ đã là cựu quân nhân. Ra tỉnh họp thì cũng nhiều, mỗi lần ra là một cảm xúc mới với tôi. Tôi đã được đi nhiều nơi nhưng tôi cảm nhận Lai Châu mình thay đổi nhanh chóng lắm, cơ sở vật chất khang trang và đẹp và hoành tráng lắm, nhìn rất tương lai. Được như thế là nhờ Đảng, Nhà nước đã quan tâm đầu tư cho Lai Châu, chăm lo đến đời sống cho nhân dân. Bản thân tôi cũng như anh em cựu quân nhân, cựu chiến binh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Kể từ ngày tác tỉnh, Đảng, chính quyền đã dẫn dắt nhân dân đi theo con đường ấm no hạnh phúc. Đồng bào đã được quan tâm, cuộc sống đã bớt nghèo khổ nhưng mong muốn của tôi là đồng bào vùng sâu, vùng xa được quan tâm hơn nữa để đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao hơn nữa.
 
 

Giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ

Cựu chiến binh Phạm Quy Dương - thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường: Trở về sau những năm tháng chiến tranh gian khổ, những người lính Cụ Hồ như chúng tôi luôn mang một trách nhiệm lớn trên vai là quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Nhất là trước sự biến động phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, sự chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta thông qua chiến lược “Diễn biến hòa bình”, công tác giáo dục thế hệ trẻ, nhất là giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Vì vậy, thông qua những buổi nói chuyện, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc các gai đình chính sách, mẹ liệt sỹ. Qua đó giúp học sinh hiểu rõ hơn lịch sử dân tộc, giáo dục lòng từ hào về truyền thống cách mạng của quê hương, tinh thần yêu nước, giúp học sinh có ý thức phấn đấu, học tập, tu dưỡng, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo

Cựu chiến binh Lý Văn Tả - xã Bản Lang, huyện Phong Thổ: Phát huy tinh thần tương thân tương ái hội CCB xã Bản Lang luôn giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể như: giúp nhau dựng nhà, chia ruộng cho những hội viên không có đất sản xuất. Vận động các hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học- kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của huyện đã đề ra.
 
5 12 14
Các Cựu Chiến binh thắp hương cho đồng đội tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh

“Luôn giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ”

Cựu chiến binh Ngụy Văn Phúc, thành phố Lai Châu: Bản thân tôi là một người lính đã hoàn thành nhiệm vụ với Đảng và Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó. Tôi thấy mình thật vinh dự khi là người quân nhân cách mạng, người lính Bộ đội cụ Hồ. Tôi cùng các đồng đội đã sống, chiến đấu, lao động và học tập noi theo gương Bác, sống xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân giành cho chúng tôi.

Trở về với cuộc sống đời thường, tôi và các đồng đội luôn giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ. Chúng tôi phát huy tốt tinh thần người chiến sỹ cách mạng vượt qua khó khăn giành nhiều thành quả trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người cựu chiến binh trong thời kỳ mới. Tôi luôn gương mẫu đi đầu thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, vận động nhân dân, gia đình chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Văn bản mới

Số 477/CT-UBND

Chỉ thị về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024

lượt xem: 1506 | lượt tải:61

Số: 07/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam

lượt xem: 2106 | lượt tải:686

Số: 08/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép nhận chìm ở biển

lượt xem: 2172 | lượt tải:238

Số: 09/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

lượt xem: 2313 | lượt tải:266

Số 10/2024/TT-BTC

Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đánh giá trữ lượng khoáng sản và lệ phí cấp giấy phép hoạt động khoáng sản

lượt xem: 1595 | lượt tải:231
  • Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V (2020-2025)

    Trong 2 ngày (27-28/7/2020) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lai Châu lần thứ V...

hienphapvn
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay39,229
  • Tháng hiện tại726,344
  • Tháng trước1,034,478
  • Tổng lượt truy cập27,620,600
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down