Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bàn giao công trình thanh niên và tặng quà tại xã Mù Sang

Sáng 11/01, Đoàn khối các cơ quan trung ương đã đến Mù Sang trao quà Tết và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Lai Châu, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu.
Đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư đoàn khối các Cơ quan Trung ương - Trưởng đoàn công tác chia sẻ: Đoàn công tác gồm đoàn viên thanh niên các đơn vị trong cụm đoàn trường học với 7 trường Đại học tham gia đều là các bạn trẻ đã có nhiều hoạt động tình nguyện tại nhiều địa phương trong cả nước. Được biết Mù Sang là xã còn nhiều khó khăn, nhất là sau đợt thiên tai mưa lũ vừa qua nên chúng tôi đã thực hiện ý tưởng hỗ trợ làm một đường điện thắp sáng tại xã. Sau khi khảo sát, bàn bạc với lãnh đạo xã, chúng tôi đã quyết định thực hiện đường điện thắp sáng đoạn từ trung tâm xã tới ngã ba bản Sin Chải dài 1,3km. Đây là đoạn đường người dân đi lại nhiều, lại là tuyến đường trung tâm nên sẽ tạo cảnh quan và đổi thay cho bộ mặt của xã. Ngoài ra, chúng tôi còn tặng bà con cờ, bóng đèn tiết kiệm điện, chăn và các phần quà để bà con đón Tết. Tặng sách vở, sách truyện và một số đồ dùng học tập với tổng giá trị cả công trình và quà khoảng 70 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Anh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mù Sang chia sẻ: Đây là đường điện thắp sáng đầu tiên của xã Mù Sang được các đoàn viên thanh niên khối các cơ quan Trung ương hỗ trợ thực hiện. Để chung tay với đoàn, xã đã huy động từ các nguồn để xã hội hóa thêm được 4 triệu đồng làm đường điện hoàn thiện hơn. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên, Hội Phụ nữ xã đã tích cực đóng góp ngày công để vừa tiết tiệm vốn, vừa đẩy nhanh tiến độ. Chỉ trong 10 ngày, công trình đã hoàn thành đáp ứng tiêu chí: Tiết kiệm, chất lượng và hiệu quả. Chúng tôi mong muốn đây là công trình thanh niên điểm đầu tiên để từ đó có thể nhân rộng thông qua việc xã hội hóa tại các bản, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã.

Không chỉ bàn giao đường điện thắp sáng, đoàn công tác đã tặng 12 phần quà cho các gia đình nghèo, gia đình thiệt hại do mưa lũ, gia đình chính sách, 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và nhiều sách vở, đồ dùng học tập; Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã tặng 3 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường Tiểu học Mù Sang. 

Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” là công trình vô cùng ý nghĩa mà Đoàn khối các cơ quan trung ương tặng cho người dân xã Mù Sang. Từ công trình này sẽ nâng cao ý thức của Nhân dân trong việc xã hội hóa, thực hiện các công trình ý nghĩa khác trong chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân vùng biên./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down