Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cộng đồng cho các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh

Chiều 20/9, UBND tỉnh phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị dồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cộng đồng cho các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh.
Quang cảnh hội nghị
Dự Hội nghị có đồng chí: Nguyễn Minh Hiệu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Tổ trưởng Tổ Chỉ đạo triển khai Công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) tỉnh và các đồng chí lãnh đạo: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lai Châu, giảng viên Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông)…

Hội nghị đã triển khai tập huấn, bồi dưỡng 4 nội dung gồm: Tổng quan về Tổ CNSCĐ, hình thức triển khai và các nội dung triển khai; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh và thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; hướng dẫn sử dụng hệ sinh thái Cốc Cốc cho 14.400 thành viên Tổ chỉ đạo triển khai CNSCĐ của 8 huyện/thành phố, 106 xã/phường/thị trấn và 940 thôn/bản/tổ dân phố tại 109 điểm cầu trên toàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hiệu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Tổ trưởng Tổ Chỉ đạo triển khai CNSCĐ tỉnh khẳng định, Hội nghị nhằm hỗ trợ, bồi dưỡng kỹ năng số, định hướng các nội dung cần thực hiện cho thành viên của Tổ CNSCĐ trên địa bàn tỉnh. Do đó, Hội nghị được tổ chức bám sát theo chương trình khung, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng do Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn. Sau buổi tập huấn mong muốn các đồng chí học viên sẽ phát huy được vai trò, hiệu quả của mình trong các hoạt động của Tổ CNSCĐ, là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số của tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố. Từ đó tạo giá trị cho người dân, được người dân hưởng ứng, sử dụng thì chuyển đổi số sẽ đi vào cuộc sống, tạo nên cộng đồng số, phát triển Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Vương Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down