Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Chủ động phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi vụ Đông Xuân

Những năm qua, cùng với sự quan tầm vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, công tác phòng, chống đói, rét cho cây trồng, vật nuôi và thủy sản của người dân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên một số nơi người dân vẫn còn chủ quan, chưa chủ động thực hiện cầc biện pháp chăm sóc, chống rét cho cây trồng, vật nuôi. Theo cảnh báo của cơ quan Dự báo khí tượng thủy văn, thời tiết ngày càng có nhiều diễn biến bất thường, các đợt rét đậm, rét hại xảy ra nhiều và kéo dài trong vụ Đông Xuân.
Tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dân Nhân dân chủ động triển khai các biện pháp phòng, chông đói, rét cho cây trồng, vật nuôi và thuỷ sản
Để chủ động các biện pháp ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản vụ Đông Xuân 2018 - 2019 trên địa bàn tỉnh, nhiệm vụ đặt ra cho các cấp, các ngành và các địa phương là phải thường xuyên cập nhật về tình hình thời tiết, khí hậu; tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dân Nhân dân chủ động triển khai các biện pháp phòng, chông đói, rét cho cây trồng, vật nuôi và thuỷ sản ngay từ đầu vụ, đặc biệt là việc thu gom, dự trữ thức ăn, tu bổ, sửa chữa chuồng trại và nuôi nhốt, chăm sóc gia súc, trọng tâm tại các khu vực vùng cao, những nơi thường có thiệt hại do rét đậm, rét hại trong những năm gần đây. Tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin định kỳ cho đàn gia súc đảm bảo tiên độ, hiệu quả; thực hiện nghiêm túc Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường. Thường xuyên kiểm tra việc triển khai của các cơ quan chuyên môn và chính quyền cơ sở. Phải xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cơ quan chuyên môn, chính quyền cơ sở đối với nơi chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm để xảy ra thiệt hại (do rét gây ra). Đối với những hộ gia đình không thực hiện biện pháp phòng, chống đói, rét cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn và chính quyền cơ sở, khi cây trồng, vật nuôi bị thiệt hại do đói, rét sẽ không được hỗ trợ.

Các ngành, địa phương kịp thời triển khai sản xuất vụ Đông Xuân đảm bảo thời vụ và các biện pháp phòng, chông đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của từng địa phương; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với chính quyền cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân; tăng cường giám sát dịch, kiêm tra, đôn đốc công tác tiêm phòng văc xin định kỳ cho gia súc.

Các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin cảnh báo đến chính quyền các cấp, cơ quan chuyên môn và người dân khi có đợt rét dự báo xảy ra; đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp xử lý khi thời tiết có diễn biến bất thường, dịch bệnh xảy ra.../.

Tác giả: TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down