Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Nậm Nhùn

Chiều ngày 03/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện Nậm Nhùn.
Quang cảnh buổi làm việc
Theo báo cáo nhanh của đồng chí Phạm Đức Minh - Chủ tịch UBND huyện, quý I/2019, huyện Nậm Nhùn gieo cấy được trên 358ha, đạt trên 100% kế hoạch; thu ngân sách đạt 110.666 triệu đồng; thực hiện tốt công tác công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống rét cho gia súc; phòng cháy, chữa cháy rừng; đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chất lượng giáo dục được nâng lên, công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân được đảm bảo; công tác xoá đói giảm nghèo tiếp tục được chỉ đạo thực hiện; hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh nhằm từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Quốc phòng - an ninh được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoạt động của các loại tội phạm được kiềm chế, bảo vệ vững chắc đường biên mốc giới của huyện.

Là huyện biên giới, chia tách sau cùng với nhiều khó khăn, đặc biệt là về hạ tầng cơ sở, nhân lực còn thiếu. Tại buổi làm việc lãnh đạo huyện Nậm Nhùn đã kiến nghị với đoàn công tác và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh: ưu tiên bố trí nguồn vốn để huyện đầu tư cơ sở hạ tầng trung tâm hành chính huyện, trung tâm hội nghị; trụ sở làm việc tại một số xã và dự án sắp xếp dân cư tại một số bản; tổ chức tuyển dụng đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện để phân bổ cho các phòng ban chuyên môn trong đó cần xem xét chính sách ưu tiên tuyển dụng cho huyện...

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và các đại biểu trong đoàn công tác của tỉnh đã phát biểu, đề xuất: cần thực hiện hỗ trợ người dân phát triển nông nghiệp trong đó tập trung vào cây ăn quả, nuôi cá lồng, các cây dược liệu tại các xã biên giới; công tác phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi. Với lợi thế về rừng đầu nguồn, huyện cần đặc biệt quan tâm giữ và phát triển rừng, phòng chống cháy rừng. Ngoài ra, nên tập trung phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội của huyện. 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Trần Tiến Dũng-phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: là huyện biên giới với nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Nậm Nhùn đã phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vươn lên, kinh tế-xã hội của huyện đã có nhiều khởi sắc, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết đề ra. Đó là tiền đề và nền tảng để huyện tiếp tục vươn lên trong thời gian tới. Tuy nhiên, để có sự phát triển lâu dài và bền vững, huyện Nậm Nhùn cần xác định rõ sản phẩm chủ lực cũng như hướng đi và lĩnh vực được coi là thế mạnh. Là huyện mới với nhiều cái khó nên thực sự cần một đội ngũ cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, có năng lực, sáng tạo đột phá để xây dựng nên một diện mạo mới cho huyện. 

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định tỉnh, các sở, ngành luôn đồng hành để hỗ trợ cùng với huyện. Nậm Nhùn phải thực sự quyết tâm trong quá trình lãnh, chỉ đạo để đưa huyện phát triển cùng với các địa phương khác trong tỉnh. Nhiệm vụ trước mặt, huyện cần tập trung dập dịch và công bố hết Dịch tả lợn Châu Phi để giảm bớt thiệt hại cho người dân. Khi xác định nông, lâm nghiệp là chủ lực thì cần tìm ra loại cây, con chính để phát triển, ưu tiên nguồn lực để hỗ trợ. Việc thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp là vô cùng cần thiết, trong đó nêu cao vai trò của huyện. Ngoài ra, Nậm Nhùn cần xác định tính chất đặc thù và xây dựng chiến lược phát triển ở lĩnh vực một cách khác biệt nhưng phù hợp với điều kiện thực tế, mang lại giá trị. Quyết tâm thực hiện xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác phòng chống cháy rừng, phòng chống lụt bão và thực sự chủ động để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Tuyên truyền vận động Nhân dân để có biện pháp phòng chống, phòng ngừa tốt nhất. Đội ngũ cán bộ chủ chốt cần nêu cao tính chủ động, kịp thời báo cáo và đề xuất giải pháp hỗ trợ trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện ở địa phương.

Về các kiến nghị, đề xuất của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng tổng hợp yêu cầu các sở, ngành trả lời bằng văn bản, báo cáo Chủ tịch và sẽ có văn bản trả lời với huyện.

Trước khi vào làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down