Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Liên Việt và Công ty Cổ phần Liên Việt Lai Châu

Chiều 29/3, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn Liên Việt và Công ty Cổ phần Liên Việt Lai Châu do ông Huỳnh Ngọc Huy - Tổng Thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, Cố vấn Tập đoàn Liên Việt làm Trưởng đoàn.
Quang cảnh buổi làm việc
Lai Châu được đánh giá là tỉnh có tiềm năng lớn nhất trong việc phát triển cây mắc ca. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có 15 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư (13 dự án trồng mắc ca và 2 dự án nhà máy chế biến mắc ca). Trong đó, Công ty Cổ phần Liên Việt Lai Châu được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư 5 dự án (4 dự án trồng và 1 dự án nhà máy chế biến mắc ca). Công ty đang tiếp tục đề xuất 2 dự án (dự án Phát triển rừng gỗ lớn kết hợp trồng cây mắc ca tại huyện Than Uyên; dự án trồng và phát triển cây mắc ca kết hợp với các loài cây nông, lâm nghiệp khác tại huyện Mường Tè).

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Ngọc Huy - Tổng Thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, Cố vấn Tập đoàn Liên Việt đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành. Đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để Tập đoàn, Công ty Cổ phần Liên Việt Lai Châu thực hiện kế hoạch phát triển cây mắc ca đã đề ra và dự kiến đến năm 2025 Tập đoàn sẽ phát triển 50.000 ha mắc ca trong tổng số 97.000 ha mắc ca đã được Chính phủ phê duyệt.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã giới thiệu về một số dự án đang kêu gọi đầu tư của tỉnh. Phát biểu ý kiến, làm rõ thêm một số nội dung, những vấn đề vướng mắc mà Tập đoàn đã nêu và đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển, mở rộng diện tích trồng mắc ca. Đẩy mạnh việc khởi công xây dựng nhà máy chế biến mắc ca và vườn ươm cây giống mắc ca.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đã đạt được của Tập đoàn Liên Việt trong triển khai trồng cây mắc ca trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Đồng chí nhấn mạnh, với định hướng phát triển 50.000 ha mắc ca tại tỉnh thì đây chính là mục tiêu để Tập đoàn cùng với tỉnh phối hợp tốt để triển khai thực hiện. Để tạo điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn và Công ty triển khai trồng cây mắc ca, đồng chí mong muốn trong thời gian tới các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức các chuyến công tác, xem xét thực tế, làm việc với các địa phương để có hướng xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Tập đoàn, Công ty và kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

Đề nghị Công ty Cổ phần Liên Việt Lai Châu đẩy nhanh tiến độ trồng và phát triển cây mắc ca tại các dự án đã được cấp chủ trương đầu tư. Tập đoàn Liên Việt tập trung nguồn lực, đầu tư máy móc để đẩy nhanh tiến độ để đạt được mục tiêu, kế hoạch Lai Châu là thủ phủ mắc ca. Thúc đẩy xây dựng nhà máy chế biến để làm ra sản phẩm từ mắc ca có thương hiệu và trở thành nhân tố chủ lực tại Lai Châu trong phát triển, chế biến mắc ca. Tập đoàn Liên Việt giới thiệu thêm các nhà đầu tư khác cùng lĩnh vực để giúp Lai Châu phát triển mạnh về loại cây này./.

Tác giả: Vương Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down