Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội Luật gia tỉnh: Hội nghị BCH lần thứ 6 khoá II mở rộng

Sáng ngày 21/01, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6 khoá II mở rộng. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh dự Hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh nhận Cờ thi đua năm 2018 của Hội Luật gia Việt Nam trao tặng
Năm 2018, Hội Luật gia tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Theo đó, công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật được thực hiện thường xuyên, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới… từ đó đã góp phần tạo sự chuyển biến nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội phát triển.

Hội Luật gia các cấp đã tổ chức và tham gia các hội nghị lấy ý kiến vào 35 cuộc dự thảo Luật với gần 1.000 lượt hội viên tham gia; thực hiện công tác thẩm định 52 văn bản. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn thực hiện việc phổ biến giáo dục pháp luật được 1.860 cuộc với 94.500 lượt người tham gia, nội dung tuyên truyền chủ yếu về các bộ Luật, các đợt tập huấn, lồng ghép tuyên tuyền trong các buổi họp thôn bản… với các nội dung, hình thức phù hợp với từng địa phương, cơ sở và trình độ của đối tượng tuyên truyền. Thường xuyên duy trì sinh hoạt “Ngày pháp luật” tại các cơ quan, chi hội từ tỉnh đến cơ sở với sự thay đổi cả về nội dung và hình thức sinh hoạt.

Cũng trong năm 2018, thông qua các Chi hội trực thuộc tỉnh, Trung tâm tư vấn pháp luật, Trung tâm tư vấn pháp luật và Trợ giúp pháp lý của Hội luật gia tỉnh đã tổ chức công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và tư vấn giải quyết khiếu nại, hoà giải cơ sở qua điện thoại và trực tiếp trên 400 cuộc cho trên 14.000 lượt người; hỗ trợ công tác hoà giải cơ sở được 1.202 vụ việc cho 1.202 lượt công dân…

Trên cơ sở các kết quả đó, năm 2019, Hội Luật gia các cấp trong tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; làm tốt công tác phát triển hội viên và xây dựng tổ chức; tham gia xây dựng pháp luật, nghiên cứu khoa học và làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm 2019; thảo luận và cho ý kiến vào Dự thảo triển khai Kế hoạch Đại hội Hội Luật gia tỉnh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và nghe Quán triệt thực hiện Thông báo kết luận số 50-TB/TW của Ban Bí thư về sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 19-KL/TW của Ban Bí thư khoá XI về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 56-CT/TW của Bộ Chính trị khoá VIII về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Luật gia Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội Luật Gia Việt Nam đã tặng Cờ Thi đua năm 2018 cho Hội Luật gia tỉnh Lai Châu; tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2018; Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh đã tặng giấy khen cho 30 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Luật gia năm 2018. Cũng tại Hội nghị, Hội Luật gia tỉnh đã phát động phong trào thi đua 2019 và thông qua dự thảo Nghị quyết kỳ họp./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down