Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị lấy ý kiến dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

Hội nghị được Tổ kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh và đối ngoại (Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV) tổ chức sáng 01/11. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; dự hội nghị còn có các chuyên gia, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và đại diện một số doanh nghiệp.
Đ/c Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị
Đây là lần thứ 2 Tổ kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh và đối ngoại tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo báo cáo về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Tham gia ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đồng cơ bản tình với dự thảo báo cáo mà Tổ đã đưa ra và khẳng định: báo cáo đã bám sát các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh đã xác định, đã làm rõ những kết quả đạt được và những hạn chế yếu kém; trong nhiệm kỳ tới tỉnh phải coi nông nghiệp là mặt trận mũi nhọn để giúp Nhân dân xoá đói giảm nghèo; nên có khảo sát quy hoạch công bố vùng phát triển nông nghiệp để các doanh nghiệp có cơ sở tìm hiểu cơ hội đầu tư; có chính sách hỗ trợ cho Nhân dân để phát triển nông nghiệp; nghiên cứu thực hiện phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ; ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng cơ sở chế biến tại tỉnh; tiếp tục quan tâm chính sách an sinh xã hội, nhất là đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, biên giới; thực hiện hiệu quả an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo; ưu tiên các chương trình phát triển kinh tế-xã hội tại các vùng khó khăn; bổ sung thêm nội dung thu hút đầu tư, phát triển kinh tế biên mậu, kinh tế cửa khẩu...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu dành thời gian nghiên cứu dự thảo báo cáo, đánh giá đúng thực trạng, kết quả, từ đó xác định các tồn tại hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; xem xét đánh giá mục tiêu tổng quát và chỉ tiêu có phù hợp và có tính khả thi hay không; việc xác định 04 chương trình trọng điểm... từ đó có những ý kiến tham gia cho phù hợp. Đồng thời yêu cầu trên cơ sở các ý kiến tham gia của đại biểu, giao đồng chí Hà Trọng Hải - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo việc tiếp thu các ý kiến để tiếp tục chỉnh sửa, điều chỉnh hoàn thiện dự thảo báo cáo./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down