Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị trực tuyến giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020

Chiều 26/2 UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2020. Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các đơn vị được giao làm chủ đầu tư...
Đ/c Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị
Năm 2019, công tác giải ngân kế hoạch vốn đầu tư có chuyển biến tích cực, tỷ lệ giản ngân cao hơn 10,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018. Theo đó, tổng kế hoạch vốn năm 2018 kéo dài sang năm 2019 là 359,3 tỷ đồng; giải ngân đến 31/0/2020 là 334,8 tỷ đồng bằng 93,2% kế hoạch giao. Kế hoạch vốn giao năm 2019 là 1.948,8 tỷ đồng, giải ngân đến 31/1/2020 là 1.737,8 tỷ đồng bằng 89,2% kế hoạch giao.

Năm 2020, kế hoạch vốn được giao sớm, tập trung bố trí vốn cho các dự án hoàn thành, các dự án chuyển tiếp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Ngay từ đầu năm UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, địa phương để sớm triển khai thực hiện. Đến hết ngày 15/2/2020 tổng kế hoạch vốn giao  2.260,5 tỷ đồng, giải ngân 408,2 tỷ đồng bằng 18,1% kế hoạch giao. Để thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020, thời gian tới  tỉnh đề ra các nhiệm vụ trọng tâm: rà soát lại năng lực các chủ đầu tư, kiên quyết không giao dự án cho các chủ đầu tư không hoàn thành nhiệm vụ, năng lực yếu; nâng cao hơn nữa chất lượng và rút ngắn thời gian trong công tác thẩm định dự án, thẩm định dự toán, thiết kế công trình; tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá các dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn nhà nước.
 
Tại hội nghị, các huyện, thành phố, chủ đầu tư đã báo cáo nhanh về công tác giải ngân, kế hoạch vốn đầu tư năm 2019, tiến độ giải ngân nguồn vốn năm 2020; tập trung thảo luận: công tác giải phóng mặt bằng rất khó khăn; phân bổ nguồn vốn còn thiếu, chậm; các đơn vị chủ đầu tư cần lựa chọn nhà thầu có năng lực; làm tốt công tác bồi thường… Đồng thời, các đại biểu cũng đề nghị tỉnh kiến nghị với Trung ương bổ sung thêm nguồn vốn 30A; UBND tỉnh sớm ban hành đơn giá đất cụ thể, bố trí sớm các nguồn vốn; các nhà thầu cần quản lý chặt chẽ các hạng mục đầu tư, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo theo quy định; các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu triển khai theo hợp đồng, hoàn thiện các thủ tục thanh toán theo tiến độ không dồn cuối năm; hằng tháng các huyện, thành phố cần đánh giá công tác đầu tư xây dựng cơ bản để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác giải ngân kế hoạch vốn đầu tư năm 2019. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác giám sát, không để xảy ra sai phạm trong quá trình thực hiện dự án; kiên quyết không giao dự án cho các nhà thầu không có đủ năng lực thực hiện; tuyệt đối không để xảy ra sai phạm trong quá trình đấu thầu; làm tốt công tác giám sát, thẩm định, tư vấn, công khai minh bạch các dự án; rút ngắn các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu đầu tư xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh; các sở, ngành cần mở các lớp tập huấn về đấu thầu, cập nhập các văn bản mới; tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát, dự báo, xây dựng biểu tổng hợp giải ngân các nguồn vốn đầu tư…/.

Tác giả: Hương Ly

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down