Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Hội nghị trực tuyến về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chiều 31/7, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu.
Tại điểm cầu tỉnh ta, các đồng chí: Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (gọi tắt là BCĐ) của tỉnh; Đinh Trung Tuấn - Giám đốc Sở GD - ĐT, Phó BCĐ cùng đại diện các đơn vị là thành viên BCĐ dự.

Hội nghị đã thông tin sơ bộ tình hình công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và con người để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Các địa phương, lực lượng vũ trang cũng báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi; nêu những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay; đề xuất các phương án dự phòng cho kỳ thi. Trước tình hình thực tế dịch bệnh đang lây lan nhanh, 2 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng đề xuất với Bộ GD - ĐT phương án xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT theo quy đinh hiện hành. Đối với những thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào các trường đại học, Bộ GD - ĐT xem xét chỉ đạo phương thức tuyển sinh phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo tối đa quyền lợi cho thí sinh.  

Tại tỉnh Lai Châu, có 3.316 thí sinh đăng ký dự thi (thí sinh giáo dục phổ thông 2.609, thí sinh giáo dục thường xuyên là 413 và thí sinh tự do 294); trong đó, 2.193 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp; 901 thí sinh dự thi có sử dụng kết quả xét tuyển đại học; 222 thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thí sinh tốt nghiệp trung cấp tham dự kỳ thi (chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng). Tỉnh đã bố trí 18 điểm thi với 172 phòng thi chính thức, 24 phòng thi dự phòng, 18 phòng cách ly dịch bệnh (nếu có) tại 8 huyện, thành phố trong tỉnh; bố trí 1.225 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi.

Trước những thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra thật an toàn, nghiêm túc, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường được chọn đặt điểm thi xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các phương án đảm bảo các điều kiện để tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh; chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, máy tính, camera, nhân lực phục vụ kỳ thi, in ấn hồ sơ thi (gồm: danh sách thí sinh phòng thi, danh sách ảnh phòng thi, thẻ dự thi, phiếu thu bài thi, danh sách phòng chờ, danh sách nhận thẻ dự thi... và các hồ sơ thi khác) cho các điểm thi đảm bảo đúng quy chế.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT khẳng định đây là kỳ thi đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh ảnh hưởng do dịch Covid-19, tuy nhiên, các ngành, địa phương đã chuẩn bị hoàn tất các nội dung để phục vụ cho kỳ thi. Đặc biệt, các địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan nhanh nhưng vẫn quyết tâm với tinh thần cao nhất và chu đáo trong công tác chuẩn bị. Đồng chí Bộ trưởng Bộ GD - ĐT yêu cầu: từ nay đến khi diễn ra kỳ thi (9 - 10/8), các ngành, địa phương cần tiếp tục rà soát để làm tốt các khâu còn lại để kỳ thi diễn ra an toàn không chỉ về an ninh mà còn vấn đề sức khỏe đối với lực lượng làm công tác thi và các thí sinh.

Đối với tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, cần sát sao tình hình dịch bệnh để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ các biện pháp phù hợp.
Công tác truyền thông cần phải đưa các thông tin hợp lý, kịp thời; không đưa các thông tin gây hoang mang dư luận…/.

Tác giả: Hà Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down