Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Họp báo thông tin về Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022

Chiều 04/4, Sở Thông tin và Truyền Thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động diễn ra tại sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022. Các đồng chí: Nguyễn Minh Hiệu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông, Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Duc lịch chủ trì buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo
Đồng chí Đặng Thanh Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và báo Trung ương thường trú tại tỉnh, các Fanpage trên địa bàn tỉnh… dự. Các báo: Vietnamnet, Pháp luật, Tài Nguyên và Môi trường và Truyền hình Quốc hội dự họp trực tuyến.

Tại buổi họp báo đại diện Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã thông tin nhanh về Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022. Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội nhằm giới thiệu quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Lai Châu góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới, giới thiệu đến du khách.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch Lai Châu.

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 có quy mô cấp tỉnh với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” được tổ chức trong 4 ngày (từ ngày 14-17/4), tại thành phố Lai Châu và các huyện. Lễ khai mạc được tổ chức ngày 15/4 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

Các hoạt động của Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 được tổ chức tại tỉnh gồm: không gian, giới thiệu, quảng bá du lịch; không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc tỉnh; không gian triển lãm, giới thiệu hoa lan, cây sinh vật cảnh toàn quốc. Không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm mắc ca, sản phẩm OCOP và một số nông sản đặc trưng của tỉnh; không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm trà, ra mắt câu lạc bộ thưởng trà và tổ chức đêm Hội thưởng trà với chủ đề “Hương sắc trà xuân”. Chương trình Famtrip tại các huyện trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động hưởng ứng tại các huyện, thành phố gồm: Tọa đàm liên kết phát triển du lịch diễn ra tại thành phố Lai Châu; giải dù lượn đường trường Putaleng Quốc tế mở rộng lần thứ III, diễn ra tại huyện Tam Đường. Giải Việt dã đường đá cổ Pavi và Lễ hội Then Kin Pang tại huyện Phong Thổ. Chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục dân tộc và giải thuyền đuôi én tại huyện Than Uyên…

Đại diện các cơ quan báo chí đã tham gia ý kiến tập trung vào nội dung: một số hoạt động và chủ đề của Tuần Du lịch - Văn hóa chưa phù hợp và cần xem xét lại như: hoạt động ngắm hoa lan; thời gian tổ chức tiệc trà. Cần thống nhất đề tài tuyên truyền trên báo điện tử. Việc khai thác hình ảnh qua Đài Phát thanh và Truyền hình của các cơ quan báo Trung ương ngoài tỉnh; kinh phí tuyên truyền cho các cơ quan báo trí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh. Các phương án bảo vệ môi trường và việc cung cấp thẻ tham gia sự kiện và việc cấp phép bay Flycam đối với các Fanpage trong quá trình diễn ra Tuần Du lịch - Văn hóa.

Tại buổi họp báo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông đã trả lời, giải đáp những thắc mắc trong phạm vi thẩm quyền. Đối với những câu hỏi, ý kiến ngoài thẩm quyền các cơ quan sẽ có văn bản trả lời sau.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Minh Hiệu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông khẳng định Tuần Du lịch - Văn hóa năm 2022 là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu quảng bá du lịch Lai Châu và thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch vì vậy mong muốn các cơ quan báo chí tăng cường công tác xã hội hóa trong tuyên truyền về Tuần Du lịch - Văn hóa năm 2022. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch Lai Châu./.

Tác giả: Vương Trang - Hồng Thắm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down