Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Chiều 25/11, tại Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Lai Châu đã tổ chức họp báo thông tin về hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. Đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo
Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Lai Châu; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh và đông đảo các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và của tỉnh Lai Châu.

Thông tin tại buổi họp báo cho thấy, Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu năm 2022 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách, nhà đầu tư trong nước và quốc tế về miền đất, con người Lai Châu với những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, giàu tiềm năng để hợp tác phát triển du lịch. Thông qua đó tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Lai Châu với thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh, thành phố miền nam nói chung; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, liên kết xây dựng các tour du lịch để trao đổi khách giữa các tỉnh, thành phố.

Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều nội dung trong đó sự kiện Lễ khai mạc sẽ được tổ chức trọng thể tại đường Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vào 20h00 ngày 2/12/2022. Cùng với đó là các hoạt động: Lễ hội đường phố; trình diễn Khèn dân tộc Mông; hát Then - Đàn Tính, múa xòe, múa sạp dân tộc Thái; hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch, trải nghiệm văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, nghề thủ công truyền thống, các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng của các dân tộc tỉnh Lai Châu; giới thiệu ẩm thực, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh; trưng bày, triển lãm ảnh đẹp về “Miến đất - Thiên nhiên - Văn hóa - Con người Lai Châu”; tham gia các hoạt động biểu diễn mùa khèn, múa xòe, múa sạp và trình diễn trang phục dân tộc tại sự kiện ‘Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà chung của chúng ta”.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã có nhiều ý kiến để khai thác sâu hơn về Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu năm 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh; các tiềm năng, lợi thế trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực du lịch của tỉnh; đề nghị được cung cấp thêm các tài liệu về các điểm du lịch của tỉnh Lai Châu để thông tin tới đông đảo người dân, du khách.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nhấn mạnh, cùng với cả nước, du lịch Lai Châu mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp lữ hành để sớm đưa du lịch Lai Châu ngày một phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Với phương châm “Hợp tác cùng phát triển”, chúng tôi luôn trân trọng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang và sẽ đến đầu tư, kinh doanh tại Lai Châu. Tỉnh Lai Châu mong muốn các cơ quan báo chí sẽ đồng hành cùng tỉnh Lai Châu lan tỏa những mặt tích cực, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh./.

Tác giả: Nguyễn Chanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down