Tỉnh ủy Lai Châu

http://laichau.dcs.vn


Họp trực tuyến giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tháng 8

Cuộc họp được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức vào chiều ngày 26/8. Đồng chí Tống Thanh Hải - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Dự cuộc họp còn có các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan. 

Hiện tại, tỉnh Lai Châu đang kiểm soát tốt được dịch bệnh Covid-19. Qua 154 ngày, tỉnh Lai Châu không ghi nhận có ca mắc mới, 160 người có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 đang được quản lý, theo dõi và cách ly y tế theo quy định. Từ ngày 25/7 đến nay, các thành viên Ban Chỉ đạo, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan đơn vị đã tổ chức kiểm tra giám sát 126 lượt (riêng ngành y tế đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở y tế). Tính đến ngày 25/8/2020, toàn tỉnh có 45.958 lượt người cài đặt ứng dụng Bluezone và đứng thứ 25 trên toàn quốc.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát theo ngành dọc, UBND cấp huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chức năng, nhiệm vụ và đúng quy định của Trung ương, của tỉnh. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo Ngành y tế củng cố cơ sở vật chất, chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở y tế; thực hiện nghiêm công tác phân luồng, sàng lọc ngay từ cổng vào... đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho nhân viên y tế và người bệnh. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp khắc phục khó khăn để nâng cao mức độ an toàn tại các bệnh viện theo quy định tại Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế. 

Sở Giáo dục và Đào tạo đã và đang chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt cho công tác khai giảng năm học mới đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, các nhà xe, bến xe nghiêm túc triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động vận tải công cộng theo quy định. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao và cơ bản đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong khuôn khổ cuộc họp, các đại biểu phát biểu ý kiến về: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác quản lý xuất nhập cảnh tại khu vực cửa khẩu; việc chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới; thực trạng công tác xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tạm dừng một số hoạt động lễ hội của 2/9...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong dịp rằm tháng 7 và 2/9; Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt cho công tác khai giảng năm học mới đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt cho công tác khai giảng năm học mới đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh việc cài đặt ứng dụng Bluezone…/.
 

Tác giả: Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down